13/04/2012 09:32 GMT+7

Bảo vệ máy tính an toàn hơn nhờ Windows 7 chính hãng

Thông tin dịch vụ
Thông tin dịch vụ

Thông tin dịch vụ - Sử dụng máy tính an toàn và an ninh là quan tâm hàng đầu của mọi cá nhân hay doanh nghiệp. Nguy hại chủ yếu do thiếu kỹ năng bảo mật khi sử dụng máy tính hay khi lướt web.

C9psnYjl.jpgPhóng toThông tin dịch vụ - Sử dụng máy tính an toàn và an ninh là quan tâm hàng đầu của mọi cá nhân hay doanh nghiệp. Nguy hại chủ yếu do thiếu kỹ năng bảo mật khi sử dụng máy tính hay khi lướt web.

Phần lớn bất ổn, trục trặc hoặc mất mát dữ liệu trên máy đều có nguồn gốc từ Internet và do mã độc gây nên. Mã độc lây lan qua Internet hay thiết bị lưu trữ dữ liệu di động như đĩa mềm, flash, đĩa quang… Nhấp chuột vào quảng cáo, chơi game, nghe nhạc trực tuyến, tải tài liệu PDF… khi duyệt web đều gây hư hỏng máy tính nếu bạn không quan tâm và biết cách tự bảo vệ mình. Một hệ điều hành ổn định kèm theo một trình duyệt tốt được coi như chứng chỉ đảm bảo nhằm bảo vệ máy tính của bạn.

Người tiêu dùng Việt Nam hiện vẫn chọn máy tính không cài đặt sẵn hệ điều hành theo các thói quen phổ biến. Đó là so sánh giá tại cửa hàng và ngầm định là hệ điều hành được miễn phí theo máy. Sử dụng phần mềm không chính hãng, giúp chi phí đầu tư thấp, do giá đĩa lậu chỉ ở con số vài ngàn, nhưng thiệt hại mà người dùng, đặc biệt là doanh nghiệp phải gánh chịu có thể lên tới hàng tỉ đồng.

Phần mềm không bản quyền luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro do bị virút xâm hại và bị hạn chế rất nhiều tính năng. “Ngoài ưu điểm hoàn thiện, chặt chẽ, không bị lệch lạc và có lỗ hổng do phá khóa sử dụng gây nên, sử dụng hệ điều hành chính hãng, cài đặt sẵn trong máy, người dùng có được lợi ích nhiều mặt. Lợi ích tiêu biểu khi dùng hệ điều hành Windows chính hãng là bảo mật và an toàn cao cho máy tính. Auto-update, cập nhật hệ điều hành liên tục và trình diệt virút Microsoft Security Essentials sẽ được miễn phí hoàn toàn cho người sử dụng Windows chính hãng”, bà Trần Diệu Phương, giám đốc khối kênh tiêu dùng Microsoft Việt Nam, nhấn mạnh.

Trái ngược với suy nghĩ máy cài đặt sẵn Windows bản quyền có chi phí cao hơn, hiện nay, các đối tác và nhà bán lẻ đang nỗ lực đồng phối hợp với Microsoft để đưa ra các máy tính Windows chính hãng với mức giá cạnh tranh nhất.

“Chúng tôi mong muốn người sử dụng tại Việt Nam nâng cao ý thức về bản quyền để góp phần xây dựng môi trường IT ngày càng phát triển và lành mạnh. Với việc tích hợp hệ điều hành Windows 7 bản quyền vào các thương hiệu máy tính, người sử dụng sẽ không còn phải lo ngại bất kỳ rào cản nào. Mọi nhu cầu, mong muốn của người dùng sẽ được đáp ứng bởi hệ điều hành Windows theo cách tối ưu nhất”, ông Nguyễn Xuân Hoàng, giám đốc Công ty Misa, nhận xét.

Con số cá nhân và doanh nghiệp chịu thiệt hại từ việc vi phạm bản quyền phần mềm chiếm tỉ lệ rất lớn. Theo IDC, nếu giảm được 10% vi phạm bản quyền tại châu Á - Thái Bình Dương trong vòng 4 năm (2008-2012), nền kinh tế khu vực sẽ tăng thêm khoảng 41 tỉ USD doanh thu, tạo thêm được 435.000 việc làm mới, tăng từ thu thuế khoảng 5,4 tỉ USD và tăng doanh thu cho các nhà cung cấp phần mềm khoảng 33 tỉ USD.

Đầu tư nhỏ cho lợi ích lớn, người tiêu dùng hãy cân nhắc kỹ để lựa chọn laptop tích hợp sẵn Windows bản quyền khi cần một công cụ làm việc hữu ích.

nxlcuMaf.jpgPhóng toTư vấn giải pháp bảo mật từ Microsoft: Ngoài hệ điều hành Windows kèm trình duyệt IE danh tiếng giúp bảo vệ máy tính, Microsoft còn cung cấp tư vấn hữu ích cho người dùng và doanh nghiệp:

- Microsoft Security Essential: trình diệt virút và phòng chống mã độc thông minh, hoạt động tự động và hoàn toàn miễn phí: http://www.microsoft.com/security_essentials/

- Malicious Software Removal Tool: công cụ gỡ bỏ các mã độc trên máy tính: http://www.microsoft.com/security/malwareremove/default.aspx

- Microsoft Live Onecare: Dịch vụ quét mã độc trực tuyến. Sử dụng dịch vụ tại: safety.live.com

- Cổng thông tin về bảo mật máy tính, nơi có rất nhiều thông tin hữu ích về bảo mật máy tính: http://www.microsoft.com/protect/

Thông tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên