27/06/2015 06:11 GMT+7

Bảo vệ an toàn những đôi chân triệu đô

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Sáng 26-6, bà Lucia Sanchez - trưởng bộ phận tổ chức các chuyến du đấu, và bà Bethan Power - người phụ trách pháp lý của CLB Manchester City (M.C) - đã đến làm việc với hai bệnh viện là Bệnh viện Thể thao VN và Bệnh viện Việt Pháp để chuẩn bị công tác y tế cho đội bóng.

Sau khi làm việc với Bệnh viện Thể thao VN, đại diện của M.C còn mời ông Nguyễn Văn Phú - phó giám đốc bệnh viện - đi cùng sang Bệnh viện Việt Pháp để tiếp tục cuộc làm việc thứ hai về y tế. Tại đây, đại diện của M.C đã có cuộc gặp với GS Louis Cador - giám đốc, và PGS Võ Văn Bản - phó giám đốc Bệnh viện Việt Pháp.

Sau khi nghe giới thiệu về quy mô, đẳng cấp của Bệnh viện Việt Pháp, đại diện M.C đã yêu cầu được đi thăm gần như toàn bộ các phòng chức năng của bệnh viện như: phòng cấp cứu, phòng mổ, trang thiết bị hiện đại của bệnh viện. “Rất tốt và rất hoàn hảo”, đó là những từ mà đại diện của M.C nói với các giáo sư của Bệnh viện Việt Pháp. Họ cũng liên tục ghi chép, chụp lại hình ảnh các phòng chức năng của bệnh viện để bổ sung vào hồ sơ cho chuyến du đấu. Sau khi rời Bệnh viện Việt Pháp, đại diện M.C cho biết họ sẽ trở về Anh và gửi cho bệnh viện một bảng câu hỏi để bệnh viện trả lời trước khi hai bên ký hợp đồng y tế trong chuyến đến Hà Nội của CLB M.C vào tháng 7 tới.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, PGS Võ Văn Bản cho biết: “Phía M.C mong muốn khi họ đến VN du đấu, Bệnh viện Việt Pháp sẽ là nơi xử lý các chấn thương nếu chẳng may xảy ra đối với các cầu thủ của họ trong quá trình tập luyện và thi đấu. Trong trường hợp một cầu thủ bị chấn thương, họ sẽ được đội ngũ y tế ở Bệnh viện Thể thao VN túc trực tại sân vận động Mỹ Đình sơ cứu, cấp cứu sau đó đưa về Bệnh viện Việt Pháp để điều trị. Các cầu thủ của M.C đều là những ngôi sao bóng đá thế giới nên họ được bảo hiểm bởi những hãng bảo hiểm uy tín toàn cầu. Bệnh viện của chúng tôi có kết nối với gần như toàn bộ các hãng bảo hiểm, do vậy chỉ trong vòng 30-60 phút, mọi thông tin về chấn thương, điều trị, chi phí cho cầu thủ sẽ được bệnh viện gửi sang hãng bảo hiểm để họ xử lý, các công ty bảo hiểm làm việc 24/24g”.

Sáng 26-6, đại diện của M.C còn kiểm tra từng phòng chức năng: phòng VIP, họp báo, thay đồ, khán đài... của SVĐ trước khi ngồi vào bàn làm việc với Liên đoàn Bóng đá VN (VFF). Tới khách sạn Crowne Plaza, hai đại diện này thậm chí còn vào xem từng phòng ngủ, phòng tập thể dục, nhà hàng, bể bơi... để đảm bảo rằng khách sạn này có đủ khả năng đáp ứng yêu cầu cao về nơi ăn ở, giải trí mà đội bóng của họ mong muốn.

Ông Dương Nghiệp Khôi - phó tổng thư ký VFF - cho biết dự kiến sẽ có khoảng 1.300 cảnh sát, vệ sĩ tham gia bảo vệ CLB M.C trong chuyến đến làm khách trên sân Mỹ Đình lần này. 

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên