21/11/2014 06:20 GMT+7

Bão tuyết ở Mỹ thêm dữ dội, 10 người thiệt mạng

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO – Đã có ít nhất 10 người thiệt mạng sau những cơn bão tuyết dữ dội liên tục tràn về đông bắc Mỹ. Dự báo, tình hình tiếp tục diễn biến xấu trong hôm nay.

Một binh sĩ Mỹ đang dọn tuyết tại một căn cứ ở New York  Ảnh:AFP
Một binh sĩ Mỹ đang dọn tuyết tại một căn cứ ở New York  - Ảnh:AFP

Ít nhất 10 người đã thiệt mạng và nhiều hoạt động của cộng đồng dân cư ở khu vực đông bắc nước Mỹ gần như bị tê liệt sau khi những cơn bão tuyết dữ dội liên tục tràn về. Bão tuyết nhấn chìm nhiều khu vực dưới lớp tuyết dày hơn 1m. 

Cá biệt, như AFP mô tả, khu vực gần thành phố Buffalo đã chìm trong lớp tuyết hơn 1,82m. Cơ quan dự báo thời tiết quốc gia Mỹ cho biết không khí lạnh di chuyển trên các hồ nước trong khu vực sẽ tạo ra một “hồ tuyết khổng lồ” dày từ 60 đến 90cm trong hôm nay.

Trong khi đó, tầm nhìn ở các khu vực có bão tuyết gần như bằng không, sấm chớp có thể xuất hiện kèm với bão tuyết gây nguy hiểm cho người dân nếu di chuyển ngoài trời.

Chính quyền bang New York đã ban bố tình trạng khẩn cấp bang và cấm đi lại ở khu vực phía đông của bang này.

Tuyết rơi quá dày làm sập mái và gây hư hỏng nhiều ngôi nhà trong khu vực, hoạt động kinh doanh gần như bị tê liệt, các hãng máy bay liên tục hủy chuyến và nhiều người đang còn bị mắc kẹt trên đường cao tốc ở Buffalo hơn 50 giờ từ khi bão tuyết tràn về.

Giới chức địa phương cho biết các nạn nhân tử vong trong khi đang dọn tuyết khỏi xe và nhà của họ.

“Bão tuyết đang rất nguy hiểm. Thêm một ngày nữa chúng ta hãy chờ cho cơn bão này qua đi. Mọi người hãy ở trong nhà và theo dõi các lệnh cấm di chuyển” – AFP dẫn lời lãnh đạo hạt Erie, ông Ricard Tobe khuyến cáo.

Cơ quan dự báo thời tiết Mỹ cảnh báo nhiệt độ có khả năng sẽ tăng trong ngày mai kèm theo mưa rất lớn và tuyết tan nhanh sẽ gây nguy cơ lũ lụt nghiêm trọng ở vùng đông bắc nước Mỹ.

“Tuyết ở khu phía nam thành phố Buffalo dày ít nhất từ 1,8 đến 2m. Thật kinh khủng nhưng tệ hại hơn là chúng tôi quan ngại lũ lụt lớn sẽ xuất hiện vào cuối tuần này” – ông Dave Zaff, nhà khí tượng thuộc cơ quan dự báo thời tiết quốc gia Mỹ cho biết.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên