15/03/2017 10:28 GMT+7

Báo Tuổi Trẻ trao giải thưởng cho 'thầy đưa trò từ rẫy trở về'

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - Sáng 15-3, đại diện báo Tuổi Trẻ cùng Tỉnh đoàn Gia Lai đã về Trường THPT Đinh Tiên Hoàng, huyện Krong Pa, Gia Lai trao giải thưởng 'Bạn đồng hành quanh tôi' cho thầy giáo Ninh Văn Dậu và trao học bổng cho 101 học sinh dân tộc Ja Rai có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Lê Xuân Trung - phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, chụp ảnh lưu niệm với thầy Ninh Văn Dậu và em Ksor Gôl tại lễ trao học bổng - Ảnh: B.DŨNG
Ông Lê Xuân Trung, phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ chụp ảnh lưu niệm với thầy Ninh Văn Dậu và em Ksor Gôl tại lễ trao học bổng - Ảnh: B.DŨNG

Hoạt động này nằm trong chương trình học bổng Ngăn dòng bỏ học do bạn đọc báo Tuổi Trẻ tài trợ.

Phát biểu tại lễ trao học bổng, ông Lê Xuân Trung - phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ cho biết từ câu chuyện đầy xúc động của thầy giáo Ninh Văn Dậu đã cất công lặn lội đưa học sinh trở lại lớp, Ban biên tập báo Tuổi Trẻ quyết định trao học bổng Ngăn dòng bỏ học tại Trường Đinh Tiên Hoàng.

Học bổng là sự hỗ trợ thiết thực giúp các em học sinh vùng sâu vùng xa vượt qua khó khăn trước mắt, tiếp tục đến trường học hành để có một tương lai tốt.

Đây là phần quà và cũng là thông điệp gửi đến tất cả các thầy cô giáo và các em học sinh về việc báo Tuổi Trẻ cùng với các tổ chức xã hội luôn sâu sát, sẵn sàng đồng hành hỗ trợ các em học sinh và các thầy cô giáo trong những lúc khó khăn nhất.

Sự chia sẻ này sẽ là động lực để thầy cô và các em vượt qua mọi khó khăn.

Ông Lê Xuân Trung cũng gửi gắm mong muốn thầy cô giáo vùng xa, ở huyện Krong Pa nói riêng và các vùng khó khăn trên cả nước nói chung vượt qua mọi ngăn trở, tiếp bước cùng học trò để dạy tốt học tốt. Báo Tuổi Trẻ sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ bằng các hình thức khác nhau.

Chia sẻ tại lễ trao học bổng, thầy Trần Văn Thế - hiệu trưởng Trường Đinh Tiên Hoàng, cho biết cùng với sự hỗ trợ của các tổ chức cá nhân, nhiều năm qua Trường Đinh Tiên Hoàng luôn nhận được sự đồng hành của báo Tuổi Trẻ trong nhiều hoạt động hỗ trợ công tác dạy học.

Hàng năm học sinh của trường đậu đại học, cao đẳng đều được báo Tuổi Trẻ trao học bổng Tiếp sức đến trường, nhiều em nay đã tốt nghiệp ra trường và có việc làm.

Từ câu chuyện của thầy Dậu vừa qua, rất nhiều sự động viên từ Bộ GD-ĐT, bạn đọc, các tổ chức trên cả nước đã gửi gắm đến nhà trường tiếp thêm động lực cho thầy và trò nơi đây.

Hiện nay bằng các nguồn lực giúp đỡ, trường đang xây dựng quỹ học bổng ngăn dòng bỏ học để giúp các em có nguy cơ bỏ học vì điều kiện quá khó khăn.

Tại lễ trao học bổng, thay mặt ban biên tập báo Tuổi Trẻ, ông Lê Xuân Trung cũng trao giải thưởng Bạn đồng hành quanh tôi cho thầy giáo Ninh Văn Dậu. Giải thưởng gồm Giấy chứng nhận và tiền mặt trị giá 7 triệu đồng.

Thầy Dậu cho biết thầy rất xúc động về món quà này và sẽ cố gắng, có thêm niềm vui trong nghề nghiệp để cùng với giáo viên Trường Đinh Tiên Hoàng chăm lo cho học sinh.

Em Ksor Gôl, học sinh được thầy Dậu vận động trở lại lớp, cũng bùi ngùi hứa sẽ tiếp tục cố gắng học tập, chuẩn bị thật tốt cho kì thi sắp tới.

Trong sáng 15-3, Ban tổ chức cũng đã trao tổng cộng 101 suất học bổng với tổng trị giá 233 triệu đồng cho 31 học sinh Trường Đinh Tiên Hoàng (3 triệu đồng/suất) và 70 suất cho học sinh Trường Lê Hồng Phong (2 triệu đồng/suất).

Các em học sinh được trao học bổng sáng 15-3 - Ảnh: B.DŨNG
Các em học sinh được trao học bổng sáng 15-3 - Ảnh: B.DŨNG
Đại diện Phòng giáo dục huyện Krong Pa, Gia Lai trao học bổng cho các em học sinh - Ảnh: B.DŨNG
Đại diện Phòng giáo dục huyện Krong Pa, Gia Lai trao học bổng cho các em học sinh - Ảnh: B.DŨNG
Đại diện tỉnh đoàn Gia Lai trao học bổng cho các em học sinh - Ảnh: B.DŨNG
Đại diện tỉnh đoàn Gia Lai trao học bổng cho các em học sinh - Ảnh: B.DŨNG
THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên