15/09/2013 07:39 GMT+7

Báo Tuổi Trẻ thăm Bộ tư lệnh Vùng 5 hải quân

MY LĂNG
MY LĂNG

TT - Ngày 14-9, sau hành trình năm ngày đêm trên biển, đoàn công tác báo Tuổi Trẻ do ông Phạm Đức Hải - tổng biên tập - làm trưởng đoàn đã kết thúc chuyến thăm và làm việc với Bộ tư lệnh Vùng 5 hải quân (đóng quân ở Phú Quốc, Kiên Giang) và một số đảo tây nam thuộc quản lý của Bộ tư lệnh Vùng 5.

W8GDKkkn.jpgPhóng to
Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ Phạm Đức Hải (phải) trao quà cho trạm rađa Hòn Chuối, một trong những đảo thuộc Vùng 5 hải quân - Ảnh: H.T.

Đoàn công tác đã đến thăm lữ đoàn tàu 127 hiện đang đóng quân trên đảo Phú Quốc và thăm những đảo xa nhất của Vùng 5 hải quân: Thổ Chu, Nam Du, Hòn Từ, Hòn Chuối... Báo Tuổi Trẻ đã tặng quà gồm máy tính, máy in, tivi cho Bộ tư lệnh Vùng 5 và các đảo tây nam.

Đi cùng đoàn còn có báo Sài Gòn Giải Phóng trao tặng học bổng cho con em của cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 hải quân vượt khó, học giỏi trong chương trình “Chăm lo hậu phương - vững lòng biển đảo”. Bộ tư lệnh Vùng 5 hải quân hiện đang quản lý hơn 200 đảo lớn nhỏ và vùng biển từ cửa Định An (Bạc Liêu) đến Hà Tiên (Kiên Giang) với chiều dài bờ biển 757km, diện tích vùng biển quản lý hơn 150.000km2. Điểm đặc biệt của Bộ tư lệnh Vùng 5 là các lực lượng đều đóng quân trên các đảo, trong đó có những đảo không có dân ở, điều kiện sinh hoạt, đi lại rất khó khăn do đóng quân trên núi cao, đường đèo dốc, luôn hạn chế về nước ngọt và điện.

MY LĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên