03/02/2017 23:36 GMT+7

​Báo Tuổi Trẻ đạt giải C báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng

PHƯƠNG NHI
PHƯƠNG NHI

TTO - Tại lễ trao giải thưởng báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ nhất ngày 3 - 2, báo Tuổi Trẻ đã giành giải C trong số các tác phẩm báo chí đoạt giải.

Tác giả Cầm Văn Kình đại diện báo Tuổi Trẻ lên nhận giải - Ảnh: P.N

Ban tổ chức đã tiếp nhận 1.173 tác phẩm dự thi và chọn được 47 tác phẩm xuất sắc để trao giải. Trong đó có 3 giải A, 7 giải B, 12 giải C và 25 giải khuyến khích. Tác phẩm “Làm sao để dẹp nạn “con ông cháu cha”?” của nhóm tác giả Trần Vũ Nghi, Cầm Văn Kình, Hoàng Điệp, Nguyễn Thế Thanh báo Tuổi Trẻ đoạt giải C.

Các tác phẩm dự giải phản ánh toàn cảnh, đa dạng và có chiều sâu về công tác xây dựng Đảng ở khắp các vùng miền, lĩnh vực, phong phú với chủ đề, đa dạng về loại hình, sâu sắc về nội dung, chau chuốt về hình thức.

Nhiều tác phẩm tìm tòi tổng kết thực tiễn, phát triển lý luận, sơ kết những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo, phát hiện những vấn đê mới, những mô hình độc đáo, phản ánh gương người tốt, việc tốt, tích cực đẩy lùi tiêu cực, góp ý bổ sung, sửa đổi các quy định không còn phù hợp, kém hiệu quả, qua đó gợi mở để các cơ quan chức năng tìm lời giải phù hợp

Đến dự lễ trao giải tại Hà Nội có Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và nhiều vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức TƯ, cho biết “Đây là giải báo chí có ý nghĩa chính trị sâu sắc nhằm tuyên truyền về Đảng, góp phần thúc đẩy công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi quan liêu, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực... đáp ứng nguyện vọng và tâm huyết đối với công tác xây dựng Đảng của các nhà báo, cán bộ, đảng viên và đồng bào”.

Ông Chính cũng khẳng định Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ nhất đã thổi luồng sinh khí mới trong tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng, thắp lên cảm hứng, niềm say mê tìm tòi, sáng tạo trong đội ngũ những người làm báo và những người viết báo không chuyênn về một lĩnh vực lâu nay vẫn được cho là khó, khô và khổ.

PHƯƠNG NHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên