06/09/2014 09:10 GMT+7

Bảo tồn, phát huy giá trị khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh

TTXVN
TTXVN

TT - Hội thảo khoa học “45 năm bảo tồn và phát huy giá trị khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ chủ tịch (1969-2014)” đã diễn ra sáng 5-9 tại Hà Nội.

 Hội thảo có sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo, nhà nghiên cứu, khoa học trên nhiều lĩnh vực và cán bộ của khu di tích qua nhiều thời kỳ. 

Đây là hoạt động thiết thực do khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch tổ chức nhân kỷ niệm 45 năm thực hiện di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh, hướng tới 45 năm gìn giữ, bảo tồn, phát huy giá trị di sản Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.

Hội thảo là diễn đàn quan trọng, góp phần khẳng định các giá trị nổi bật và ý nghĩa to lớn của khu di tích, sự cố gắng, tận tụy, tình cảm gắn bó, tinh thần trách nhiệm của các thế hệ cán bộ, người lao động trong khu di tích trong việc gìn giữ, phát huy giá trị của di sản Bác Hồ để lại.

Hội thảo cũng là dịp tổng kết kinh nghiệm thực tế, cập nhật, bổ sung các nguồn tài liệu, kết quả nghiên cứu mới nhất về khu di tích, làm cơ sở khoa học đề xuất các định hướng phát huy giá trị của khu di tích trong thời gian tới.

Tại hội thảo này, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến quý báu, trong đó nêu rõ những đặc điểm nổi bật liên quan đến đạo đức, tư tưởng, tác phong của Bác Hồ gắn với từng điểm di tích, kỷ vật mà Người để lại tại khu di tích cũng như các nguồn tư liệu khác...

Khu di tích mở cửa đón khách tham quan tất cả các ngày trong năm, từ năm 1970 đến nay đã đón tiếp, phục vụ gần 60 triệu lượt khách tham quan, học tập trong đó có khách quốc tế đến từ hơn 160 quốc gia, vùng lãnh thổ, hàng trăm tổ chức quốc tế.

Từ năm 2007, từ khi diễn ra cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, mỗi năm khu di tích đón hơn 2 triệu khách.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên