15/08/2013 00:01 GMT+7

Bảo tàng Hồ Chí Minh tăng giờ phục vụ khách tham quan

Nguồn: Bảo tàng Hồ Chí Minh
Nguồn: Bảo tàng Hồ Chí Minh

Tin dịch vụ - Để phục vụ nhân dân và khách quốc tế ngày càng tốt hơn, bắt đầu từ ngày 1-9 tới, Bảo tàng Hồ Chí Minh sẽ mở cửa thông tầm phục vụ khách tham quan từ 8g đến 17g tất cả các ngày trong tuần; riêng thứ hai và thứ sáu, mở cửa từ 8g đến 12g.

Các đoàn khách du lịch quốc tế có số lượng đông, nếu có yêu cầu và liên hệ trước, bảo tàng sẽ mở cửa phục vụ trước và sau thời gian trên.

Như vậy, thay vì chỉ mở cửa từ 8g đến 11g30 và chiều từ 13g30 đến 16g30 như trước đây, Bảo tàng Hồ Chí Minh sẽ phục vụ du khách suốt cả buổi trưa các ngày trong tuần từ thứ hai đến thứ sáu.

Bảo tàng Hồ Chí Minh, thuộc loại hình bảo tàng lưu niệm danh nhân, là công trình văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; được khởi công xây dựng ngày 31-8-1985 và khánh thành vào đúng ngày 19-5-1990, nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tác giả thiết kế công trình là kiến trúc sư người Nga nổi tiếng Garon Isacovich.

Tòa nhà mang biểu tượng bông sen trắng tượng trưng cho cuộc đời giản dị thanh cao của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời thể hiện lòng kính trọng, biết ơn sâu sắc của nhân dân Việt Nam đối với vị lãnh tụ kính yêu, quyết tâm đi theo con đường mà Người đã lựa chọn cho dân tộc Việt Nam.

Trưng bày chính của Bảo tàng Hồ Chí Minh thể hiện 3 nội dung: giới thiệu tiểu sử Chủ tịch Hồ Chí Minh từ tuổi ấu thơ cho đến khi Người qua đời và nhân dân Việt Nam thực hiện Di chúc của Người; giới thiệu về cuộc sống, chiến đấu và chiến thắng của nhân dân Việt Nam; và giới thiệu một số sự kiện lịch sử thế giới (từ cuối thế kỷ 19 và trong thế kỷ 20) có tác động và ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc đời và sự nghiệp của Hồ Chí Minh và cách mạng Việt Nam.

CooCFJlW.jpg

Nguồn: Bảo tàng Hồ Chí Minh
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên