01/09/2005 22:51 GMT+7

Bão Talim vào Đài Loan, 3 người chết, 59 người bị thương

KINH LUÂN (Theo AFP)
KINH LUÂN (Theo AFP)

TTO - Bão Talim đổ bộ vào Đài Loan, đem theo gió mạnh, mưa lớn đã làm 3 người chết, 59 người bị thương đồng thời buộc nhiều trường học, văn phòng... phải đóng cửa.

* Trung Quốc di tản 790.000 người tại tỉnh Phúc Kiến và Triết Giang

qu4JDjxu.jpgPhóng to
Đài Loan đang phải hứng chịu mưa và gió lớn do cơn bão Talim mang đến
TTO - Bão Talim đổ bộ vào Đài Loan, đem theo gió mạnh, mưa lớn đã làm 3 người chết, 59 người bị thương đồng thời buộc nhiều trường học, văn phòng... phải đóng cửa.

Trong số 3 người chết có thì có 2 người bị chết đuối, người còn lại bị sét đánh. Trong khi đó phần lớn những người bị thương đều sống tại khu vực bắc và trung Đài Loan, nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Gió đã làm bật gốc nhiều bảng hiệu và cây cối, làm ùn tắc giao thông. Tất cả các chuyến bay quốc nội, các chuyến xe lửa và các dịch vụ hàng không quốc tế khác đều đã bị hoãn lại. Công ty năng lượng Đài Loan đã buộc phải đóng cửa 2 nhà máy năng lượng hạt nhân vì gió lớn tuy nhiên họ cho biết sẽ sớm cho một nhà máy đi vào hoạt động.

1,7 triệu gia đình hiện đang phải sống trong tình trạng bị mất điện, tuy nhiên chính phủ cho biết họ sẽ sớm nối lại đường dây, chậm nhất là cuối ngày hôm nay. Cục khí tượng trung ương vừa ra thông báo cho những cư dân tại miền trung và nam Đài Loan phải tiếp tục trong tình trạng cảnh giác cao độ vì bão có thể sẽ còn tiếp tục gây mưa to.

Vào tháng 8 năm ngoái, bão Aere đổ bộ vào Đài Loan gây trượt bùn lấp toàn bộ một ngôi làng, làm 24 người thiệt mạng.

Không chỉ ảnh hưởng Đài Loan, bão Talim còn ảnh hưởng đến tỉnh Phúc Kiến của Trung Quốc. Mưa to và gió lớn quét qua tỉnh bờ biển Phúc Kiến và Triết Giang buộc chính phủ Trung Quốc phải có kế hoạch di tản 790.000 người đang sống tại khu vực này.

Nhiều chuyến bay từ Phúc Kiến đã bị hủy bỏ trong khi đó nhiều trường học tại đây đã được lệnh phải đóng cửa đến thứ hai.

KINH LUÂN (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên