04/05/2015 08:06 GMT+7

Báo Sài Gòn Giải Phóng kỷ niệm 40 năm ngày ra số đầu tiên

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TT - Ngày 3-5, các thế hệ người làm báo Sài Gòn Giải Phóng (SGGP) đã có buổi họp mặt thân mật, ấm cúng nhân kỷ niệm 40 năm ngày báo ra số đầu tiên (5-5-1975 - 5-5-2015).

Nguyên chủ tịch HĐND TP.HCM Phạm Phương Thảo (giữa) và những bạn đọc lâu năm giao lưu đóng góp ý kiến cho báo - Ảnh: Thiên Linh

Ðến dự có Ủy viên Trung ương Ðảng, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thị Thu Hà; Ủy viên Trung ương Ðảng, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thành Phong; Chủ tịch HÐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm; lãnh đạo các bộ, ngành trung ương đại diện các báo Ðảng các tỉnh thành.

Ông Nguyễn Tấn Phong, tổng biên tập báo SGGP, cho biết 40 năm qua, các thế hệ làm báo SGGP đã và đang giữ vững tôn chỉ mục đích của báo. Nhiệm vụ “cơ quan ngôn luận của Ðảng bộ TP.HCM” luôn gắn với trách nhiệm là “diễn đàn của nhân dân”. Việc “đưa ý Ðảng đến lòng dân” không thể tách rời việc “đưa lòng dân đến với Ðảng”.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh: “Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM luôn tự hào rằng trong nhiều tờ báo của cả nước và TP.HCM, SGGP là tờ báo sắc sảo, nhạy bén trước cái mới và luôn giữ đúng định hướng của Ðảng; cẩn trọng, chỉn chu mà không xơ cứng, đơn điệu”.

Báo SGGP cũng là một trong không nhiều tờ báo hoạt động tự chủ, tự hạch toán, kinh doanh có hiệu quả với chín ấn phẩm xuất bản.

Song song đó, báo còn làm tốt công tác xã hội với nhiều chương trình, sự kiện có ý nghĩa, được dư luận quan tâm, làm lan tỏa nghĩa tình TP.HCM như: chương trình Nghĩa tình Trường Sơn, giải thưởng Tôn Ðức Thắng, giải thưởng Võ Trường Toản, quỹ học bổng Nguyễn Văn Hưởng, giải thưởng Văn hay chữ tốt, giải thưởng Quả bóng vàng...

Ông Nguyễn Thành Phong yêu cầu trong giai đoạn mới, báo SGGP phải đi đầu trong công tác tuyên truyền quan điểm, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Nhiệm vụ xuyên suốt của mỗi người làm báo SGGP là chịu khó đi vào đời sống, gắn bó với người dân, lắng nghe, học hỏi cách nghĩ, cách làm, sự năng động, sáng tạo của đồng bào thành phố; phát hiện và nêu cách giải quyết các vấn đề nóng bỏng do cuộc sống đặt ra.

                

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên