22/12/2008 17:27 GMT+7

Bao nhiêu tuổi chích ngừa văcxin phòng nhiễm HPV?

TS.BS LÊ THỊ THU HÀ
TS.BS LÊ THỊ THU HÀ

TTO - Tôi 32 tuổi, có một con, tôi muốn chích ngừa ung thư tử cung thì chích ở đâu? Bao nhiêu tiền một mũi tiêm? Trung tâm y tế dự phòng của các tỉnh có chích không? Xin cho biết!

Lê Ngân

- Trả lời của Phòng mạch Online:

Ung thư cổ tử cung do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhiễm HPV (human papilloma virus) là một trong những nguyên nhân. Theo nhiều nghiên cứu chứng minh nhiễm HPV type 16, 18 dễ gây ung thư cổ tử cung, âm hộ và âm đạo. Do đó hiện nay có loại văcxin dự phòng nhiễm HPV nhằm dự phòng những trường hợp ung thư cổ tử cung do HPV gây ra.

Thuốc tiêm ngừa HPV hiện tại chỉ dùng cho nữ tuổi từ 9-26, tiêm ba mũi: phác đồ 0 - 2 - 6 (mũi thứ hai cách mũi thứ nhất 2 tháng, mũi thứ ba cách mũi thứ nhất 6 tháng). Lưu ý là cho dù tiêm đủ ba mũi, sau này khi lập gia đình, khách hàng vẫn khám phụ khoa định kỳ và làm xét nghiệm tầm soát ung thư cổ tử cung.

Nơi tiêm: các BV phụ sản (BV Từ Dũ, BV Hùng Vương). Trước khi tiêm khách hàng được tư vấn kỹ về tác dụng phụ, hiệu quả... Tại các tỉnh bạn phải liên hệ cơ quan y tế chức năng để biết có tiến hành chích ngừa văcxin này không.

Bạn 32 tuổi là quá độ tuổi cho phép tiêm phòng.

Bạn có những thắc mắc về sức khỏe mình mà không biết hỏi ai. Bạn cần được tư vấn cho những thắc mắc về sức khỏe của mình, của người thân... Phòng mạch Online của Tuổi TrẻOnline sẽ giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe. Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi về địa chỉ email: tto@tuoitre.com.vn

Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

B.CHÂU thực hiện

TS.BS LÊ THỊ THU HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên