26/07/2004 17:11 GMT+7

Bạo lực ở Kashmir: 10 người chết

N.TRANG (Theo Le Monde)
N.TRANG (Theo Le Monde)

TTO - Một người đàn ông cùng hai người con đã bị các thành phần li khai ở Kashmir do Ấn Độ kiểm soát chặt đầu cùng bảy người khác thiệt mạng trong làn sóng bạo lực leo thang tại đây, thông báo của cảnh sát Ấn Độ ngày 26-7.

Cảnh sát cho biết, các tay súng đã xâm nhập vào nhà ông Mohammed Shafi, thuộc tỉnh Rajouri, phía nam Kashmir vào rạng sáng 26-7 và đã chặt đầu nạn nhân cùng người con trai tên Liyaqat và người con gái tên Zarina. Vụ việc đẫm máu này đã gây chấn động cho dân cư trong vùng. Cảnh sát tình nghi những kẻ giết người thuộc các tổ chức li khai đã nghi ngờ ba nạn nhân đã làm việc cho quân đội Ấn Độ và đã trừng phạt họ. Hiện tại, vẫn chưa có tổ chức hay cá nhân nào nhận trách nhiệm trong vụ này.

Cùng ngày, một kẻ lạ mặt đã ném lựu đạn vào một bệnh viện ở Baramulla, cách Srinagar 55 km về phía bắc, thủ phủ Kashmir thuộc Ấn Độ, làm một người chết và 30 người khác bị thương. Ngoài ra, trong một cuộc giao tranh trong đêm 25-7, binh sĩ Ấn Độ đã loại ba tay súng li khai tại tỉnh Rajouri. Và tại tỉnh Doda, một phụ nữ đã bị giết vì bị buộc là kẻ đưa tin cho cảnh sát. Trong khi đó, hai tay sung li khai khác thiệt mạng trong một cuộc xung đột giữa các nhóm thù địch.

N.TRANG (Theo Le Monde)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên