07/06/2013 10:45 GMT+7

Bảo hiểm thanh toán cho 144 dịch vụ y tế kỹ thuật cao

L.ANH
L.ANH

TT - Bộ Y tế vừa công bố lấy ý kiến góp ý cho dự thảo quyết định danh mục dịch vụ y tế kỹ thuật cao, chi phí lớn được Quỹ bảo hiểm y tế thanh toán.

Theo dự thảo này, Quỹ bảo hiểm y tế dự kiến sẽ thanh toán cho 144 dịch vụ kỹ thuật cao, chi phí lớn. So với danh mục cũ (177 dịch vụ), danh mục này có bổ sung rất nhiều dịch vụ mới, chi phí cao như thu thập và tách chiết tế bào gốc từ tủy xương, ghép giác mạc nhân tạo, chụp và nút mạch điều trị ung thư gan, chụp và nút mạch điều trị u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung, dị dạng mạch máu các tạng, chụp và can thiệp lấy huyết khối tĩnh mạch não, điều trị các u tạng dưới hướng dẫn siêu âm bằng sóng cao tần, điều trị u gan bằng sóng cao tần qua hướng dẫn của máy chụp cắt lớp vi tính...

Trao đổi với Tuổi Trẻ về việc danh mục kỹ thuật cao được chi trả giảm số lượng so với danh mục cũ ban hành năm 2005, ông Nghiêm Trần Dũng - phó vụ trưởng Vụ Bảo hiểm y tế, Bộ Y tế - cho rằng một số kỹ thuật vốn được coi là kỹ thuật cao nhưng không có trong danh mục mới sẽ được chi trả như kỹ thuật thông thường, không bị khống chế trần như khi ở danh mục kỹ thuật cao.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên