Thứ 7, ngày 25 tháng 9 năm 2021

Tự giới thiệu

Bảo hiểm dễ hiểu, dễ mua, dễ dùng 'Vita - Sống Như Ý'

04/02/2020 09:00 GMT+7

Công ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ Generali Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm bảo hiểm sức khỏe 'VITA - Sống Như Ý'.

Bảo hiểm dễ hiểu, dễ mua, dễ dùng Vita - Sống Như Ý - Ảnh 1.

Lần đầu tiên một sản phẩm bảo hiểm có thể được mua tại cửa hàng như một món quà

Dễ mua dễ dùng

Bà Tina Nguyễn, Tổng giám đốc Generali VN cho hay, theo kết quả khảo sát, tỉ lệ chi tiêu tiền nhàn rỗi cho các gói bảo hiểm sức khoẻ tại Việt Nam là 38%. Đó là con số cực kỳ lớn nếu so sánh với các nước phát triển và các nước trong khu vực.

"Con số trên nói lên một điều rằng, nhu cầu bảo hiểm sức khoẻ của người dân VN rất cao, nhất là trong bối cảnh chi phí y tế ngày càng đắt đỏ. Và chỉ một mình bảo hiểm y tế là chưa đủ", bà Tina Nguyễn nói.

Tuy nhiên, vấn đề trăn trở là làm sao để sản phẩm bảo hiểm sức khoẻ đến được tay người tiêu dùng một cách dễ dàng. Đó là lý do vì sao công ty đưa ra quy định ‘thoáng’ như vậy.

Theo đó, khác với nguyên tắc khi mua bảo hiểm người mua sẽ phải kê khai nhân thân, trả lời những câu hỏi thẩm định về sức khoẻ, với sản phẩm "VITA – Sống Như Ý" người mua không cần đi qua các bước đó. Chỉ khi kích hoạt sản phẩm người mua mới phải trả lời ba câu hỏi mà Generali VN đưa ra.

Cũng với sản phẩm này, Generali VN chỉ chia ra 4 nhóm tuổi, không phân biệt giới tính khi tính phí bảo hiểm và sản phẩm sẽ bảo vệ khách hàng từ 15 ngày tuổi cho đến 59 tuổi. Thời hạn bảo hiểm là 1 năm. 

Quy trình mua hàng cũng rất dễ dàng. Bên cạnh kênh trực tuyến như GenVita hay sàn thương mại điện tử Shopee, lần đầu tiên khách hàng có thể mua bảo hiểm sức khoẻ ngay tại cửa hàng hay hiệu thuốc như hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu trên toàn quốc.

Bảo hiểm dễ hiểu, dễ mua, dễ dùng Vita - Sống Như Ý - Ảnh 2.

"VITA - Sống Như Ý" là sản phẩm bảo hiểm sức khỏe đầu tiên có thể được mua trên GenVita.vn, Shopee và tại nhà thuốc FPT Long Châu

Nếu thắc mắc thì người mua có thể hỏi các dược sĩ dày dạn kinh nghiệm tại nhà thuốc hoặc chat trực tuyến với tư vấn viên của Generali VN. 

Khách hàng cũng không sợ rủi ro vì nếu sau khi mua xong vì bất kỳ lý do nào đó mà thay đổi ý định, không muốn sử dụng hay người được trao tặng sản phẩm không đủ điều kiện để kích hoạt bảo hiểm, người mua sẽ được hoàn trả toàn bộ phí.

Ngoài mua cho bản thân, khách hàng có thể mua sản phẩm này cho người thân, bạn bè như một món quà thiết thực, nhất là trong dịp năm mới Canh Tý này.

"Ngày Tết người VN gặp nhau luôn chúc nhau sức khoẻ, tuy nhiên lời chúc dù tốt đẹp thế nào cũng không đè bẹp được nỗi lo viện phí. Do vậy quà sức khoẻ đúng lúc thiết thực hơn lời chúc", bà Tina Nguyễn nói vui.

Bảo hiểm dễ hiểu, dễ mua, dễ dùng Vita - Sống Như Ý - Ảnh 3.

"Vita – Sống Như Ý" – Quà sức khỏe đúng lúc, thiết thực hơn lời chúc

Phí 3.200 đồng/ngày

Ngoài việc dễ mua dễ dùng, tính năng bảo hiểm đầy đủ, điều khoản dễ hiểu, mức phí của sản phẩm bảo hiểm sức khỏe " VITA – Sống Như Ý ’ cũng rất cạnh tranh, chỉ từ 3.200 đồng/ngày.

Ông Trần Đình Đông, Giám đốc tiếp thị kỹ thuật số và kênh phân phối B2B2C của Generali VN cho hay, quy trình kích hoạt để sử dụng sản phẩm bảo hiểm sức khoẻ này cũng rất dễ dàng. Người mua chỉ cần 3 phút tìm hiểu sản phẩm, 3 phút để mua và 3 phút để kích hoạt. Điều này khiến khách hàng không "ngại" khi đi mua bảo hiểm nữa.

Khi mua trên kênh online, người mua cũng có thể lựa chọn mua mã kích hoạt e-voucher và nhận qua email hoặc giao thẻ có mã kích hoạt và thanh toán tại nhà (Ship COD), đây là lần đầu tiên một sản phẩm bảo hiểm được mua bán dễ dàng như vậy. 

Khi nhận thẻ, khách hàng chỉ cần cào lớp tráng bạc sẽ thấy mã kích hoạt, scan bằng điện thoại mã QR Code sẽ dẫn đến trang kích hoạt sản phẩm.

Ngoài ra, có 6 lựa chọn về số tiền bảo hiểm khác nhau tuỳ thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính. Mức phí chỉ từ 3.200 đồng/ngày, tương đương từ 1,16 triệu đồng/năm hợp đồng nhưng sản phẩm bảo hiểm sức khoẻ này có thể chi trả các chi phí y tế thực tế với quyền lợi điều trị nội trú lên đến hơn 165 lần phí bảo hiểm.

Bên cạnh mức phí cạnh tranh, bà Tina Nguyễn, Tổng giám đốc Generali VN còn cho hay quy trình bồi thường bảo hiểm cho khách hàng tại Generali VN rất nhanh chóng do công ty không sử dụng bên thứ 3 để giải quyết mà tự xây dựng bộ phận giải quyết quyền lợi bảo hiểm riêng là chính các chuyên viên của công ty và các bác sĩ của Generali. Do vậy công ty hoàn toàn có thể quản lý và nâng cao được trải nghiệm của khách hàng.

Bảo hiểm dễ hiểu, dễ mua, dễ dùng Vita - Sống Như Ý - Ảnh 4.

Bà Tina Nguyễn, Tổng Giám đốc Generali Việt Nam tại họp báo ra mắt sản phẩm bảo hiểm sức khỏe "VITA - Sống Như Ý"

Generali VN cũng sử dụng công nghệ tiên tiến thông qua ứng dụng GenClaims. Khách hàng chỉ mất vài phút để gửi yêu cầu bảo hiểm, chụp hoá đơn và một vài thông tin ngắn gọn gửi cho công ty và trong vòng 30 phút công ty sẽ có phản hồi ngay cho khách hàng.

"Mua bảo hiểm sức khoẻ quan trọng nhất không chỉ là mức phí cạnh tranh mà là dịch vụ, đặc biệt là quy trình bồi thường bảo hiểm cho khách hàng. Vì với bảo hiểm sức khoẻ, bồi thường xảy ra thường xuyên, do vậy quy trình và dịch vụ phải thật tốt", bà Tina Nguyễn nhấn mạnh.

Ngoài ra, khách hàng còn được tư vấn sức khỏe hoàn toàn miễn phí với đội ngũ bác sĩ kinh nghiệm của Generali Việt Nam 7 ngày/tuần qua chức năng Alo Dr. Gen trên ứng dụng GenVita.

Vì sao phân phối bảo hiểm qua nhà thuốc và sàn thương mại điện tử Shopee

Bà Tina Nguyễn, Tổng giám đốc Generali VN, cho hay công ty đã nghiên cứu bài bản, quy mô xem khách hàng mua bảo hiểm muốn mua gì, nghĩ gì, lo lắng gì.

Kết quả cho thấy có hai nhóm khách hàng chính. Một là những khách hàng quen mua hàng trên mạng, qua các kênh như Shopee, Amazon, nên nếu có sản phẩm bảo hiểm mua dễ dàng họ sẽ mua trên mạng. Nhóm thứ hai là nhóm khách hàng không quen với việc mua trên mạng và khi nói đến bảo hiểm thì cần nhân viên tư vấn trực tiếp mới dám mua.

Đó là lý do Generali VN triển khai sản phẩm trên cả 2 kênh online và chuỗi nhà thuốc hay các cửa hàng đối tác.

P.Q
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận