Xe
09/12/2024 20:12 GMT+7

Bảo hành dài hơi sẽ trở thành tiêu chuẩn mới để thành công ở Việt Nam?

Thời hạn bảo hành 3 năm dường như đã trở nên lỗi thời, khi nhiều hãng đã mở rộng chính sách bảo hành lên đến 5 năm, thậm chí là dài hơn, như một lời khẳng định về độ bền và chất lượng sản phẩm.

Bảo hành dài hơi sẽ trở thành tiêu chuẩn mới để thành công ở Việt Nam? - Ảnh 1.

Omoda C5 được hưởng chính sách bảo hành ít có ở Việt Nam - Ảnh: Omoda & Jaecoo Việt Nam

Các hãng xe không chỉ cạnh tranh bằng sản phẩm và giá cả, mà còn nỗ lực tạo ra những bước đột phá trong dịch vụ hậu mãi để thu hút khách hàng. Trong đó, thời hạn bảo hành được xem là một trong những yếu tố quan trọng nhất.

Đối với các thương hiệu mới, việc này càng trở nên cực kỳ quan trọng bởi người tiêu dùng chưa có nhiều trải nghiệm, hoặc được lứa tiêu dùng trước "mách nước" như những thương hiệu đã tồn tại trên thị trường nhiều năm.

Trước đây, đa số các hãng ô tô tại Việt Nam cung cấp bảo hành tối đa 3 năm hoặc 100.000km tùy theo điều kiện nào đến trước.

Nhưng giờ đây, trong bối cảnh các xe cùng phân khúc ngày càng có nhiều trang bị tương đồng, các hãng hiểu rằng chỉ có sản phẩm tốt là chưa đủ, bởi người tiêu dùng ngày càng chú trọng đến chính sách hậu mãi, đặc biệt là bảo hành, để làm cơ sở cho quyết định mua xe của họ.

Omoda & Jaecoo Việt Nam

Omoda & Jaecoo Việt Nam là cái tên mới nhất tham gia vào cuộc đua chính sách bảo hành với việc áp dụng bảo hành 7 năm hoặc 1.000.000km, và bảo hành động cơ lên đến 10 năm hoặc 1.000.000km cho mẫu Omoda C5 mới ra mắt.

Bảo hành dài hơi sẽ trở thành tiêu chuẩn mới để thành công ở Việt Nam? - Ảnh 2.

Trong tháng 12-2024, Omoda & Jaecoo Việt Nam sẽ chính thức đưa vào hoạt động hai kho phụ tùng tại 2 tỉnh Hải Dương và Đồng Nai - Ảnh: Omoda & Jaecoo Việt Nam

Đồng thời hãng cũng đẩy mạnh việc mở rộng mạng lưới đại lý, nhà phân phối và dịch vụ hậu mãi chính hãng, bởi hãng hiểu rằng chỉ nâng cao thời hạn bảo hành mà khách hàng gặp khó khăn trong việc mang xe đến xưởng kiểm tra thì không có nhiều ý nghĩa.

Trong năm 2024, thương hiệu này dự kiến có 20 nhà phân phối chính hãng và kế hoạch là tăng lên 39 nhà phân phối vào năm 2025. Mạng lưới này sẽ bao gồm các nhà phân phối đạt chuẩn 3S (Sales - Service - Spare Part), hoạt động theo tiêu chuẩn toàn cầu của thương hiệu.

VinFast

VinFast cũng là một trong những thương hiệu có chính sách bảo hành lâu dài tại Việt Nam, với thời hạn 10 năm hoặc 200.000km cho các xe Fadil, Lux A 2.0, Lux SA 2.0, President, VF e34, VF 7, VF 8, VF 9; 7 năm hoặc 160.000km cho các xe VF 5, VF 6; và 7 năm hoặc 150.000km cho xe VF 3.

Đối với pin xe điện, thương hiệu này áp dụng bảo hành 10 năm không giới hạn km cho VF e34, VF 7, VF 8, VF 9 và 8 năm không giới hạn km cho VF 3, VF 5 và VF 6.

Bảo hành dài hơi sẽ trở thành tiêu chuẩn mới để thành công ở Việt Nam? - Ảnh 3.

VinFast cũng là một trong những thương hiệu có chính sách bảo hành dài hơi ở Việt Nam - Ảnh: VinFast

Toyota

Mặc dù chủ yếu vẫn duy trì chính sách bảo hành 3 năm/100.000km, nhưng Toyota đã áp dụng chính sách bảo hành riêng cho xe hybrid với mốc thời gian 5 năm hoặc 150.000km tùy điều kiện nào đến trước.

Với pin - bộ phận quan trọng nhất trên xe hybrid, chính sách bảo hành là 7 năm hoặc 150.000km tùy điều kiện nào đến trước. Nhờ vậy, Toyota cũng là một trong số những hãng có quyền lợi bảo hành dài nhất ở thị trường ô tô Việt Nam.

Bảo hành dài hơi sẽ trở thành tiêu chuẩn mới để thành công ở Việt Nam? - Ảnh 4.

Toyota bảo hành pin hybrid 7 năm/150.000km - Ảnh: Toyota

Cuộc đua bảo hành dài hơi

Nếu VinFast và Omoda & Jaecoo đưa ra chính sách bảo hành lên tới 7-10 năm, nhiều hãng đã nâng thời hạn bảo hành từ 3 lên 5 năm.

Chẳng hạn, Peugeot đã nâng thời hạn bảo hành từ 3 năm hoặc 100.000km lên 5 năm hoặc 150.000km từ năm 2018. Sau đó, nhiều hãng cũng tung gói bảo hành dài hơi tương tự. Có thể kể đến Lynk & Co (5 năm hoặc 150.000km), Hyundai (5 năm hoặc 100.000km), Mazda (5 năm hoặc 150.000km), BMW (5 năm không giới hạn km), Mitsubishi (5 năm hoặc 150.000km cho Triton mới)...

Theo giới quan sát, chính sách hậu mãi mới đến từ VinFast và Omoda & Jaecoo Việt Nam hoàn toàn có thể khơi mào một cuộc chạy đua mới, đưa mốc bảo hành phổ biến lên tới 7 năm, thậm chí 10 năm.

Bảo hành dài hơi sẽ trở thành tiêu chuẩn mới để thành công ở Việt Nam? - Ảnh 5.

Bảo hành dài được xem là cách tốt nhất chứng minh cho chất lượng sản phẩm - Ảnh: Omoda & Jaecoo Việt Nam

Đó là bởi tăng thời hạn bảo hành sẽ tạo ảnh hưởng tích cực đến niềm tin của khách hàng vào chất lượng sản phẩm. Việc các thương hiệu vẫn áp dụng chính sách 3 năm có thể bị coi là điểm trừ trong môi trường cạnh tranh khốc liệt. Bởi chính sách bảo hành 3 năm vốn có không chỉ là quy định tối thiểu của Chính phủ, mà theo giới quan sát, các xe dễ phát sinh lỗi sau 3 năm sử dụng.

Chính sách bảo hành dài hạn cũng được xem như một chiến lược hợp lý để giảm chi phí nuôi xe và kích thích nhu cầu mua sắm.

Điều này càng quan trọng với các thương hiệu mới như Omoda & Jaecoo Việt Nam. Các xe trong cùng phân khúc ngày nay thường gần nhau về công nghệ và tính năng, do đó những cam kết cụ thể sẽ trở thành yếu tố quan trọng giúp người tiêu dùng quyết định mua xe.

Bảo hành dài hơi sẽ trở thành tiêu chuẩn mới để thành công ở Việt Nam? - Ảnh 6.Tin tức giá xe: Omoda C5 tung ưu đãi sớm chỉ sau vài ngày ra mắt, tăng sức đấu Xforce

Chỉ ít ngày kể từ khi được giới thiệu tại Việt Nam, mẫu xe Omoda C5 đã được hưởng chương trình khuyến mãi đầu tiên.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên