18/06/2015 08:13 GMT+7

Báo điện tử Tuổi Trẻ tiếng Anh tròn 5 tuổi

TUOITRENEWS
TUOITRENEWS

TT - Ngày 18-6-2010, báo Tuổi Trẻ ra mắt báo điện tử tiếng Anh với địa chỉ tuoitrenews.vn.

Nhân dịp tờ báo tròn 5 tuổi, chúng tôi đã nhận được rất nhiều ý kiến đóng góp của bạn đọc trong và ngoài nước qua email, từ mạng xã hội... 

Bạn đọc Robert Ackley - người Mỹ, sống ở TP.HCM - viết: “Tôi thích tờ báo này ở tính đa dạng về chủ đề. Bên cạnh đó độ nhanh nhạy và thời sự cũng là một điều gây ấn tượng cho tôi. Có khi buổi sáng tôi đã đọc được ngay bài báo về một sự việc xảy ra ngay sáng hôm đó.

Theo tôi, để nâng cao chất lượng hơn nữa, TuoiTreNews nên tiếp tục khai thác các đề tài thú vị, xem xét vấn đề nào quan trọng, chuyện nào không và xem có nên lặp lại các câu chuyện cũ dù nó vẫn tiếp tục xảy ra hay không”.

Bạn đọc Stivi Cooke - người Úc, sống ở Hội An - chia sẻ: “Suốt bảy năm qua ở Việt Nam, ngày nào tôi cũng xem tin tức để hiểu về văn hóa, tập tục và các vấn đề ở đất nước này. Tôi thích TuoiTreNews vì trang này tập trung các vấn đề thời sự của xã hội như tranh chấp đất đai, đói nghèo và không quên viết về cuộc sống ở nông thôn. Tôi thấy khá lạ là nhiều báo tập trung quá nhiều vào Hà Nội và TP.HCM trong khi phần đông dân số vẫn còn đang sống ở nông thôn”.

Bạn đọc Stivi Cooke cũng đánh giá cao nỗ lực của TuoiTreNews trong việc giúp người đọc học tiếng Anh với trang Audio có kèm bài viết (transcript) để người nghe có thể kiểm tra lại mình nghe có đúng hay không.

“Chương trình dạy tiếng Anh E-Learning cũng cho thấy nỗ lực của trang này để khuyến khích người dùng học ngôn ngữ. Về trang City Diary mà tôi có cộng tác, quả là một kênh thú vị để có thể đón nhận phản hồi của người nước ngoài, phản hồi có thể tốt hoặc xấu, nhưng là một cơ hội cho cộng đồng người nước ngoài sinh sống ở Việt Nam, du khách và cả người Việt góp tiếng nói của họ vào việc phát triển du lịch, để phản ánh cuộc sống của họ ở đây như thế nào và các khía cạnh của nền văn hóa Việt Nam. Tóm lại, TuoiTreNews đã và đang làm rất tốt trong thị trường truyền thông đầy thử thách và đầy tính cạnh tranh suốt năm năm qua. Chúc mừng và cổ vũ cho 50 năm tiếp theo của TuoiTreNews”- bạn đọc Stivi Cooke bày tỏ.

Bạn đọc Ross Stewart - người Úc, sống ở TP.HCM - kỳ vọng: “Tôi thường đọc tin tức ở trang này qua Facebook. Tôi nghĩ TuoiTreNews đã và đang đóng góp tích cực trong việc cho bạn đọc biết chuyện gì đang diễn ra ở Việt Nam, cũng như phản ánh những vấn đề quan trọng liên quan đến Chính phủ, kinh tế, giáo dục, đất nước và con người. Tôi mong muốn trong tương lai TuoiTreNews sẽ hỗ trợ nhiều hơn cho người nước ngoài thực hiện các sự kiện cộng đồng tại Việt Nam. Chúng tôi đã và đang làm việc miễn phí để Việt Nam tốt hơn, do vậy mọi chuyện sẽ tuyệt vời hơn nếu chúng tôi có được nhiều sự hỗ trợ hơn nữa”.

Không có điều gì hạnh phúc hơn cho người làm báo khi công việc của mình được bạn đọc đón nhận như một món ăn tinh thần không thể thiếu. Và chúng tôi thật ấm lòng với lời nhắn nhủ của bạn đọc Terry Broad gửi đến qua Facebook: “Các bạn đang làm tốt và tôi chắc chắn điều này giúp Việt Nam phát triển tốt hơn. Tôi sẽ vẫn đọc và comment cho các bạn”.

Chúng tôi trân trọng những đóng góp và kỳ vọng của bạn đọc. Chúng tôi càng thấy tự tin hơn trên con đường đi của mình với sự đồng hành của bạn đọc.

TUOITRENEWS
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên