13/08/2016 06:16 GMT+7

Báo điện tử cần bản quyền để được phát video clips EPL tại VN

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TTO - Ngày 12-8, Công ty TNHH Liên Minh Bản Quyền Số Việt Nam (DRAV) đã ký hợp đồng với NWS Digital Asia Pte Limited (đơn vị được MP&Silva cấp quyền) để sở hữu các nội dung video clips Giải bóng đá ngoại hạng Anh (EPL) tại VN trong ba mùa giải 2016- 2019.

Hình ảnh tại lễ kí hợp đồng giữa DRAV và NWS Digital Asia Pte Limited tại Hà Nội chiều 12-8. Ảnh: NAM KHÁNH

 

Với hợp đồng này, DRAV sẽ là đơn vị độc độc quyền sở hữu và phân phối các clips của EPL trên các hạ tầng internet, di động trên toàn lãnh tổ VN.

Đây là lần đầu tiên sau nhiều năm EPL có mặt tại VN, có một đơn vị đứng ra mua độc quyền và sở hữu các nội dung liên quan đến clips của giải đấu. Trước đó, người hâm mộ EPL chỉ biết đến việc các đơn vị truyền hình trả tiền đứng ra mua bản quyền truyền hình EPL để phát sóng trên các hạ tầng của truyền hình chứ việc xem, phát clips của EPL trên internet, điện thoại cũng có bản quyền là một khái niệm tương đối mới.

Theo hợp đồng đã ký kết, DRAV là doanh nghiệp duy nhất tại VN được quyền khai thác, kinh doanh và phân phối bản quyền video clips toàn bộ các trận đấu của EPL ba mùa từ 2016-2019 trên nền tảng internet và di động.

Các clips mà DRAV sở hữu bao gồm: video clips trước trận đấu, trong trận đấu (không gồm phát trực tiếp trận đấu), tổng hợp trận đấu, tổng hợp vòng đấu, top 5 bàn thắng đẹp của vòng đấu… Việc can thiệp, sao chép, cắt ghép, chỉnh sửa từ nội dung trận đấu hoặc nội dung video clips ở bất cứ nguồn phát hành hay lãnh thổ thành video clip khác, hình ảnh động hay mọi hình thức hiển thị khác để đăng tải trên nền tảng internet và di động khi chưa có sự chấp thuận của DRAV được cho là hành vi vi phạm bản quyền.

Bà Nguyễn Thanh Thúy tổng giám đốc DRAV nói: “Sau khi đã mua được bản quyền, DRAV sẽ hợp tác chặt chẽ với trên 10 báo điện tử hàng đầu, các mạng viễn thông, trang thông tin điện tử tổng hợp để phát sóng các clips về EPL tới rộng rãi bạn đọc một cách thú vị, nhanh chóng và chất lượng nhất”. 

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: EPL Premier League DRAV