08/07/2011 04:02 GMT+7

Bảo đảm quyền lợi tối đa cho thí sinh

T.HUỲNH - T.HÀ
T.HUỲNH - T.HÀ

TT - Ngày 7-7, sau khi Tuổi Trẻ đưa thông tin giám thị phòng thi số 0949, điểm thi 28 của Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM ký nhầm vào bài thi, nhiều phụ huynh, thí sinh cho rằng trường giải trình không đúng thực tế.

Thí sinh L.V.V. (huyện Krông Pắk, Đắk Lắk) cho biết: “Khi em làm bài môn toán được gần một tiếng, tự dưng giám thị phát giấy mới và yêu cầu chép lại trong vòng 15 phút”. Một thí sinh khác tên N.P.V. (Cái Bè, Tiền Giang) phản ánh: “Lúc em làm bài được hơn 45 phút, cô giám thị thông báo “Tôi phát giấy mới, các bạn phải chép lại bài thi của mình, 15 phút sau chúng tôi sẽ thu lại giấy thi cũ”.

Trong khi đó, thí sinh N.T.V. (Gò Công, Tiền Giang) khẳng định: “Lúc đó em nhìn lên bảng thấy thời gian làm bài gần 50 phút rồi”. Bên cạnh đó, đơn khiếu nại của một số thí sinh cho biết thêm: “Sau khi phát lại giấy thi, giám thị đã thu lại toàn bộ giấy thi cũ của thí sinh và xé bỏ. Khi hết giờ làm bài, giám thị thu bài không cho bù thêm phút nào”.

Giải thích về lý do đến ngày 6-7 hội đồng tuyển sinh nhà trường mới biết được sự cố này, ông Tạ Xuân Tề, hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, cho biết: “Theo giải trình, các giám thị phòng thi cho rằng sự việc không nghiêm trọng và đã được giải quyết ổn thỏa nên không báo cáo với hội đồng”.

Ông Đỗ Quốc Anh - vụ trưởng, giám đốc cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM - cho biết Ban chỉ đạo tuyển sinh ĐH, CĐ 2011 sẽ tiếp tục tìm hiểu kỹ vụ việc này và sẽ giải quyết theo phương án đảm bảo quyền lợi tối đa cho các thí sinh.

Về việc có nhiều sự cố liên quan đến nghiệp vụ của cán bộ coi thi, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho rằng: “Qua các sự cố kỹ thuật ở một số hội đồng thi của đợt 1 có thể thấy còn có những hội đồng tuyển sinh chủ quan, chưa tập huấn kỹ cán bộ coi thi, có thể đã chưa hướng dẫn, phổ biến cho cán bộ coi thi thực hiện đúng theo nguyên tắc: khi có tình huống bất thường xảy ra trong phòng thi thì phải báo cáo hội đồng thi để hội đồng giải quyết (có trường hợp phải báo cáo Ban chỉ đạo tuyển sinh của Bộ GD-ĐT chỉ đạo giải quyết) chứ cán bộ coi thi không được tùy tiện giải quyết dẫn đến vi phạm nghiêm trọng hơn”.

T.HUỲNH - T.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên