19/06/2014 08:33 GMT+7

Báo chí phải truyền cảm hứng cho mọi người

QUANG KHẢI - VIỄN SỰ
QUANG KHẢI - VIỄN SỰ

TT - Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Võ Văn Thưởng đã phát biểu như vậy trong buổi đi thăm báo Sài Gòn Giải Phóng, Thanh Niên và Đài truyền hình TP ngày 18-6, nhân kỷ niệm 89 năm Ngày báo chí cách mạng VN (21-6-1925 - 21-6-2014).

SCDEmJHw.jpgPhóng to
Chiều 18-6, anh Nguyễn Mạnh Cường - bí thư Thành đoàn TP.HCM - đã đến thăm và tặng hoa chúc mừng cán bộ, phóng viên báo Tuổi Trẻ - Ảnh: Thanh Đạm

Ông Thưởng đánh giá cao và ghi nhận những đóng góp của các cơ quan báo đài trên trong sự nghiệp phát triển chung của TP và mong mỏi các đơn vị tiếp tục phát huy thế mạnh của mình, ngày càng phát triển toàn diện, được bạn đọc tin cậy. “Bên cạnh phản ánh những bất cập trong đời sống xã hội đến công tác quản lý điều hành thì cần ghi nhận các mặt tích cực, làm sao có thể khơi gợi, truyền cảm hứng cho mọi người trong lao động, học tập” - ông Thưởng nhấn mạnh.

Ngoài ra ông Thưởng cũng lưu ý báo Sài Gòn Giải Phóng ngoài việc phát triển theo đúng tôn chỉ, mục đích đã đặt ra thì không ngừng đổi mới nội dung, hình thức để tăng tính cạnh tranh với các tờ báo khác, chăm chút thêm cho báo điện tử. Đài truyền hình TP với lợi thế tuyên truyền bằng hình ảnh sinh động tiếp tục phát huy đưa các chương trình có tính định hướng, giáo dục cao phát sóng vào các giờ vàng.

Trước đó, bà Nguyễn Thị Thu Hà - phó bí thư Thành ủy - đã đến chúc mừng, thăm hỏi các cơ quan báo Sổ Tay Xây Dựng Đảng, Đài Tiếng nói nhân dân TP, báo Nhân Dân và Thông tấn xã VN.

* Trong phần trao đổi nghiệp vụ về điều tra trên báo chí tại buổi họp mặt nhân Ngày báo chí cách mạng VN 21-6 do CLB phóng viên nội chính TP.HCM tổ chức tại Hội Nhà báo TP.HCM sáng 18-6, thiếu tướng Phan Anh Minh - phó giám đốc, thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM - cho rằng việc công bố thông tin sớm là yêu cầu, mong muốn của báo chí nhưng với nghiệp vụ điều tra của công an thì công bố rồi mới điều tra sẽ ảnh hưởng đến chất lượng điều tra. Do đó, để tránh việc báo tin cho cơ quan công an nhưng chậm xử lý, ảnh hưởng đến việc thông tin cho bạn đọc, ông Minh khẳng định chậm nhất trong vòng 10 ngày từ khi báo chí cung cấp thông tin, Công an TP.HCM sẽ có câu trả lời về tính xác thực của tin báo. Còn kết quả xử lý, điều tra phải chờ thêm một thời gian tùy theo tính chất của vụ việc.

QUANG KHẢI - VIỄN SỰ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên