20/01/2018 23:20 GMT+7

Báo chí châu Á: U-23 VN vào bán kết một cách ngoạn mục

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - “Phi thường”, ‘điên rồ”, “ly kì”…. là tất cả những gì báo chí châu Á nói về trận tứ kết U-23 VN đá bại Iraq 5-3 trên chấm luân lưu (hòa 3-3 trong 120 phút thi đấu) để tiến vào bán kết Giải U-23 châu Á 2018.

Các cầu thủ U-23 VN ăn mừng bàn thắng vào lưới Iraq. Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Trong bài tường thuật về chiến thắng của U-23 VN trên trang Fox Sports, báo này giật tít: “U-23 VN đào thoát ngoạn mục vào bán kết”. Trong phần tường thuật trực tiếp trận U-23 VN- Iraq, báo này liên tục bày tỏ sự ngạc nhiên với diễn biến của trận đấu.

Sau khi Văn Đức ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho U-23 VN, Fox Sports  viết: “Các bạn có tin nổi không? Phan Văn Đức đã gỡ hòa cho U-23 VN sau sai lầm của thủ môn Ahmed Basil. Chúng ta đang có một trận đấu tuyệt vời”.

Fox Sports giật tích: "U-23 VN sống sót ly kì tiến vào bán kết". Ảnh chụp màn hình

Mô tả về bàn thắng nâng tỉ số lên 3-2 của Đức Chinh, báo này gọi đó là “bước ngoặt phi thường” và đặt câu hỏi: “Các bạn đã bao giờ thấy một trận tứ kết nào kịch tính hơn thế này chưa?” Bình luận về bàn thắng gỡ hòa 3-3 của U-23 Iraq, Fox Sports viết: “Chúng ta đang chứng kiến ​​một trận đấy điên rồ và đáng kinh ngạc”. U-23 Iraq đã gỡ hòa 3-3".

Đến khi Bùi Tiến Dũng thực hiện thành công quả luân lưu quyết định giúp VN vượt qua Iraq, Fox Sport viết: “Kết thúc ấn tượng cho một trận tứ kết không thể tin được. U-23 VN đã vào bán kết còn Iraq bị loại… U-23 VN đã trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên lọt vào bán kết giải U23 châu Á”.

Trang chủ AFC đưa tin về chiến thắng của U-23 VN. Ảnh chụp từ màn hình

Báo Bola Sports (Indonesia) giật dòng tít: “VN thắng kịch tính, trở thành đại diện của Đông Nam Á đầu tiên tại bán kết U-23 châu Á”. Bola Sports cũng gửi lời chúc mừng U-23 VN và gọi thầy trò HLV Park Hang-seo là niềm tự hào của Đông Nam Á.

Trong bài tường thuật trên trang web của AFC, đội U-23 VN được khen ngợi có tinh thần chiến đấu  mạnh mẽ, đặc biệt là trên chấm 11m. Trang này giật tít: "Căng thẳng thần kinh, VN chiến thắng trong loạt sút 11m để vào bán kết.”.

Nhật báo Siam Sports của Thái Lan gây chú ý khi đưa tin CĐV VN đổ ra đường ăn mừng chiến thắng trước Iraq. Bài báo này nhận định: “Chiến thắng trước Iraq cho thấy, U-23 VN có thể thi đấu và giành chiến thắng trước các đội bóng hàng đầu châu lục”.

Siam Sports đưa tin về chiến thắng của U-23 VN. Ảnh chụp từ màn hình

Sau những nhận định, Siam Sports đăng tải một loạt hình ảnh người dân TP.HCM và Hà Nội xuống đường ăn mừng chiến thắng của thầy trò HLV Park.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: AFC tuyển U-23 VN