13/06/2016 19:53 GMT+7

Báo cáo Thành ủy hình thức kỷ luật vụ đi tiệc nhà giám đốc sở

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - Kết quả thanh tra cho thấy cả ông Lê Minh Tấn - Giám đốc sở Lao động Thương binh và Xã hội TP và các cán bộ, nhân viên của Sở đi dự tiệc đều có sai phạm.

Tối 13-6, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP cho biết chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã chủ trì cuộc họp với các thành viên Thường trực UBND TP về nội dung xoay quanh vụ “Đi tiệc nhà giám đốc Sở trong giờ hành chính” được Tuổi Trẻ phản ánh.

Tại buổi làm việc, Thường trực UBND TP đã nghe Chánh thanh tra TP Nguyễn Long Tuyền báo cáo kết quả thanh tra vụ việc theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong trước đó.

Kết quả thanh tra cho thấy những nội dung báo Tuổi Trẻ phản ánh là đúng sự thật. Cả ông Lê Minh Tấn - Giám đốc sở Lao động Thương binh và Xã hội TP và các cán bộ, nhân viên của Sở đi dự tiệc đều có sai phạm. Các sai phạm tập trung chủ yếu vào hai vấn đề: Tranh thủ sử dụng giờ công vào việc riêng và sử dụng xe công không đúng quy định

Trong vụ việc này, do ông Lê Minh Tấn là Thành ủy viên, Giám đốc Sở, Bí thư Đảng ủy Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP nên UBND TP phải xin ý kiến của Thường trực Thành ủy TP để có hướng xử lý cụ thể.

Tại cuộc họp, UBND TP thống nhất đề xuất thành lập một tổ công tác để xử lý vụ việc này. Tổ công tác gồm có đại diện Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP, Sở Nội vụ TP, Thanh tra TP và một số cơ quan có liên quan.

Nhiệm vụ của tổ là hướng dẫn các cá nhân có sai phạm viết kiểm điểm, trực tiếp chỉ đạo tổ chức kiểm điểm, tham mưu cho Thành ủy, UBND TP hình thức xử lý kỷ luật tùy mức độ vi phạm.

Qua sự việc này, UBND TP chỉ đạo tất cả các sở ngành, chủ tịch UBND các quận huyện; Chủ tịch Hội đồng Thành viên, Tổng giám đốc các doanh nghiệp trực thuộc TP phải tự chấn chỉnh lại nội bộ, thường xuyên kiểm tra, xử lý, không để xảy ra những sự việc tương tự.

Ông Võ Văn Hoan cũng cho biết ngày 14-6, sau khi xin ý kiến của Thành ủy TP, UBND TP sẽ tổ chức thực hiện nghiêm theo chỉ đạo.  

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên