19/11/2010 15:49 GMT+7

Bảo bối tử thần sẽ đạt doanh thu kỷ lục?

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - Giới chuyên gia Hollywood dự báo “bom tấn” Harry Potter and the deathly hallow 1 (Harry Potter và bảo bối tử thần 1) sẽ lập kỷ lục doanh thu trong ba ngày cuối tuần này, bất chấp 36 phút đầu của bộ phim đã bị rò rỉ trên mạng.

uRtTEEzL.jpgPhóng to
Bộ ba diễn viên chính Daniel Radcliffe, Emma Watson và Rupert Grint trong lễ ra mắt phim ở London - Ảnh: AFP

Chuyên gia Paul Dergarabedian của trang web điện ảnh Boxofficemojo.com dự báo Bảo bối tử thần 1 nhiều khả năng sẽ thu về 120 triệu USD chỉ riêng tại thị trường Bắc Mỹ sau ba ngày đầu công chiếu (từ ngày 19-11). Nhiều người lạc quan hơn dự báo con số thực tế có thể lên đến 135 triệu USD.

Trong tất cả các phần Harry Potter trước, mới chỉ có duy nhất Harry Potter and the goblet of fire (Harry Potter và chiếc cốc lửa) đạt doanh thu trên 100 triệu USD sau ba ngày đầu công chiếu (102,7 triệu USD) vào năm 2005.

Trên trang web Fandango, đại lý bán vé qua mạng lớn nhất nước Mỹ, 96% số vé bán ra trong nhiều ngày qua là vé Bảo bối tử thần 1. Ở nhiều thành phố tại Mỹ, hôm qua từ sáng sớm, nhiều rạp chiếu Bảo bối tử thần 1 đã chật kín chỗ. Bộ phim cũng đồng loạt ra mắt ở 96 quốc gia khác trong dịp cuối tuần.

Theo báo Guardian, trước đó 36 phút đầu tiên của Bảo bối tử thần 1 đã bị phát tán ra hàng nghìn trang web. Hãng phim Warner Bros tuyên bố có kẻ đã đánh cắp đoạn video và đưa lên mạng một cách bất hợp pháp. Warner Bros khẳng định sẽ điều tra vụ việc và đâm đơn kiện những kẻ có liên quan. Có lời đồn chính Warner Bros đã chủ ý tung đoạn video lên mạng để quảng bá bộ phim, nhưng nhiều chuyên gia Hollywood đã xác định tin đồn này không có cơ sở. Ông Dergarabedian cho rằng vụ rò rỉ sẽ không ảnh hưởng đến doanh thu của Bảo bối tử thần 1.

Nhìn chung, giới phê bình đánh giá rất cao chất lượng nghệ thuật của bộ phim. Trang web tổng hợp các bài phê bình điện ảnh Rottentomatoes.com kết luận hình ảnh và kỹ xảo của Bảo bối tử thần 1 thuộc vào hàng đỉnh cao, trong khi diễn xuất của bộ ba diễn viên chính Daniel Radcliffe (vai Harry Potter), Rupert Grint (vai Ron Weasley) và Emma Watson (vai Hermione Granger) đầy ấn tượng.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên