07/07/2013 10:00 GMT+7

Bánh xèo cho người cơ nhỡ

NGỌC TÀI
NGỌC TÀI

TT - 0g ngày 4-7-2013, bên bếp lửa bốn phụ nữ đều tay xoay vòng 48 chiếc chảo để cho ra lò những cái bánh xèo tròn trịa, bốc khói và thơm phưng phức.

Một nhóm 20 người khác gói bánh cho vào thùng. Đó là công việc thường nhật của đội chiên bánh xèo từ thiện, Hội Chữ thập đỏ Bệnh viện Đa khoa huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) để phục vụ những người cơ nhỡ khắp nơi.

lM4ntmCl.jpgPhóng to
Người cơ nhỡ ăn bánh xèo của Hội Chữ thập đỏ Bệnh viện Đa khoa huyện Châu Phú, tỉnh An Giang - Ảnh: NGỌC TÀI

8g ngày 5-7, vượt gần 100km, hơn 1.000 cái bánh xèo này được tốc hành mang đến phục vụ 250 người có hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Tiền Giang. Mỗi phần gồm bốn cái bánh xèo và một ly cà phê đá. Sáng hôm đó nhiều người cho biết rất vui, ăn rất no vì lâu lắm rồi mới được ăn bánh xèo ngon và nhiều đến thế.

Ông Võ Văn An, phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Bệnh viện Đa khoa huyện Châu Phú, cho biết đã tròn tám năm từ ngày nhóm từ thiện này tụ họp và chọn món bánh xèo để đãi ăn nhiều người có hoàn cảnh khó khăn.

“Nhóm của chị Phương đảm nhiệm việc đổ bánh xèo. Còn tui và vài anh chị khác phụ trách liên lạc với các trung tâm từ thiện, nơi nuôi dưỡng những người cơ nhỡ” - ông An nói.

Ông Hồ Văn Sơn, phó giám đốc Sở Lao động - thương binh & xã hội tỉnh Tiền Giang, cho biết đây là lần đầu tiên sở tiếp nhận đoàn từ thiện chủ động làm món bánh xèo đãi những người neo đơn.

“Quý là quý tấm lòng các cô, chú, anh, chị không ngại đường sá xa xôi, thức khuya dậy sớm để chiên bánh xèo và mang đến đây phục vụ mọi người” - ông Sơn chia sẻ.

NGỌC TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên