![]() |
Bánh tráng Củ Chi được giá nhưng vẫn chưa có thương hiệu - Ảnh: Khánh Ngọc |
Nhu cầu XK sang thị trường Mỹ đã tăng 15-20% so với tháng trong năm do các siêu thị, nhà hàng ở Mỹ đặt mua nhiều để bán trong mùa tết. Hiện trên thị trường Mỹ, bánh tráng “made in VN” đã đánh bật được bánh tráng nhái hàng VN làm tại Thái Lan.
Tuy nhiên, theo Phòng kinh tế huyện Củ Chi, giá bánh tráng XK hiện nay rất bấp bênh do các lò cạnh tranh dìm giá nhau; các doanh nghiệp XK mới chỉ quan tâm đến việc bán được bánh chứ chưa quan tâm xây dựng thương hiệu. Đến nay vẫn chưa có doanh nghiệp nào đăng ký thương hiệu bánh tráng tại thị trường Mỹ cũng như trong nước.
Một số doanh nghiệp XK bánh tráng cho rằng huyện Củ Chi nên đứng ra đăng ký thương hiệu “bánh tráng Củ Chi” chung cho các doanh nghiệp XK bánh tráng có xuất xứ tại địa phương này nhằm tăng hiệu quả XK cho loại đặc sản này.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận