14/04/2008 02:05 GMT+7

Bánh chưng khổng lồ đang về với đất tổ

HỒNG SƠN
HỒNG SƠN

TT - Chiều 12-4, công viên văn hóa Đầm Sen đã làm lễ tiễn chiếc bánh chưng khổng lồ (nặng 2 tấn) - lễ vật dâng cúng trong lễ giỗ tổ Hùng Vương - về đền Hùng (Phú Thọ).

* TP.HCM: lễ giỗ tổ được tổ chức trang trọng nhiều nơi

ko1f8qPE.jpgPhóng to
Bánh chưng được cẩu vào lò nấu chuẩn bị cho ngày giỗ tổ tại Đầm Sen - Ảnh: H.Sơn

Dự kiến chiếc bánh chưng này sẽ đến miền đất tổ vào ngày 14-4, ngày 15-4 (10-3 AL) sẽ dâng cúng tại đền Hùng và sau đó được cắt ra mời bà con cùng thưởng thức lộc tổ.

Đây là một trong hai chiếc bánh chưng khổng lồ Đầm Sen thực hiện nhân giỗ tổ Hùng Vương năm nay. Chiếc bánh thứ hai hiện còn đang nấu và sẽ được vớt ra vào đúng ngày giỗ tổ và cắt mời du khách, bà con đến dự lễ giổ tổ Hùng Vương tại Đầm Sen (18g ngày 15-4).

Ngoài nghi lễ giỗ tổ chính thức được tổ chức trang trọng tại sân khấu ốc đảo, tại Đầm Sen còn nhiều hoạt động phong phú khác diễn ra trong ngày giỗ tổ Hùng Vương như biểu diễn cờ người, hội đua thuyền rồng hướng về đất tổ, biểu diễn giao lưu võ thuật cổ truyền TP.HCM... Còn buổi tối là chương trình ca cổ, cải lương với những trích đoạn gợi nhớ về các chuyện cổ tích thời vua Hùng, với sự góp mặt của các nghệ sĩ quen thuộc như Vũ Linh, Kim Tử Long, Phượng Hằng, Quế Trân...

Trong khi đó, lễ giỗ Quốc tổ chính thức của chính quyền TP.HCM sẽ được tổ chức trang trọng tại đền Hùng - Bảo tàng Lịch sử VN ở TP.HCM (trong khuôn viên Thảo cầm viên) vào sáng 15-4 để các đoàn thể và bà con khắp nơi đến dâng hương, cúng tế. Cùng thời điểm tại đền Hùng, khu du lịch Suối Tiên cũng sẽ diễn ra lễ giỗ Quốc tổ Hùng Vương với các nghi thức trọng thể kết hợp với các hoạt động lễ hội mang tính truyền thống trong sinh hoạt văn hóa cộng đồng VN.

HỒNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên