08/03/2015 14:19 GMT+7

Bangladesh bắt nhà ngoại giao Triều Tiên mang 27 kg vàng

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Chính quyền Bangladesh vừa thông báo đã bắt Son Young Nam, bí thư thứ nhất của Đại sứ quán CHDCND Triều Tiên tại Dhaka, đến sân bay quốc tế Dhaka với một túi xách chứa 27 kg vàng.

Vàng từ lâu là  một nguồn thu ngoại tệ quan trọng của CHDCND Triều Tiên Ảnh: Bloomberg

Theo báo Wall Street Journal, hải quan Bangladesh đã bắt nhà ngoại giao này và tịch thu số vàng trị giá tới 1,4 triệu USD.

Ông Son bay đến thủ đô Bangladesh từ Singapore.

“Chúng tôi muốn kiểm tra an ninh túi xách của ông ta, nhưng ông ta không chịu. Ông ta chỉ đầu hàng sau khi bị cảnh báo rằng sẽ bị bắt” - ông Kazi Zia Uddin, một quan chức hải quan Bangladesh kể.

Sau khi bị phát hiện trong túi chứa lượng vàng lớn, ông Son khai nhận rằng một người ở Singapore đã đưa cho ông túi vàng này. Ông Son không chịu khai tên người này. Ông cho biết mình phải đưa túi vàng này cho một người bạn của người đàn ông trên ở Dhaka.

Cảnh sát Bangladesh cho biết đang điều tra xem ông Son có làm người vận chuyển cho một tổ chức buôn lậu địa phương nào không.

WSJ dẫn lời ông Kim Kwang-Jin, một cựu giám đốc ngân hàng ở Bình Nhưỡng, cho biết có thể các nhà ngoại giao CHDCND Triều Tiên chuyển vàng đến Bangladesh để bán dễ hơn.

Ông Kim khẳng định trước đây CHDCND Triều Tiên thường bán vàng ở Singapore. Tuy nhiên thời gian qua chính quyền Singapore đã áp dụng nhiều biện pháp hạn chế việc mua bán kim loại và đá quý. Do đó việc buôn bán trở nên khó khăn hơn.

Trong thời gian qua, Bangladesh đã trở thành điểm trung chuyển vàng lậu từ nước ngoài tới Ấn Độ. Hồi tháng 2, hải quan Bangladesh thu giữ tới 61 kg vàng trong nhà vệ sinh một máy bay.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên