27/07/2011 18:47 GMT+7

Bảng xếp hạng FIFA tháng 7: tôn vinh Uruguay

NGỌC ĐIỆP (Theo FIFA)
NGỌC ĐIỆP (Theo FIFA)

TTO - Đúng như dự đoán, Copa America 2011 kết thúc cũng là thời điểm bảng xếp hạng các đội tuyển của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) trong tháng 7 đã có sự thay đổi thứ hạng đáng kể đến từ khu vực Nam Mỹ, theo website FIFA ngày 27-7.

* Việt Nam tiếp tục rớt hạng

TTO - Đúng như dự đoán, Copa America 2011 kết thúc cũng là thời điểm bảng xếp hạng các đội tuyển của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) trong tháng 7 đã có sự thay đổi thứ hạng đáng kể đến từ khu vực Nam Mỹ, theo website FIFA ngày 27-7.

Với chiến thắng oanh liệt 3-0 trước Paraguay trong trận chung kết và trước đó là hàng loạt màn trình diễn rất ấn tượng kể từ đầu giải, tân vương Copa America Uruguay không những lọt vào tốp 10 thế giới, mà còn giữ vị trí rất cao khi nhảy một mạch lên vị trí thứ 5 (tăng 13 bậc so với tháng 6). Đây được xem thứ hạng tốt nhất Uruguay có được.

Nếu tính theo khu vực Nam Mỹ, Uruguay vươn lên vị trí thứ 2 sau Brazil nhưng xếp trên “ông lớn” Argentina.

Trong khi đó, Paraguay cũng cải thiện thứ hạng nhờ thành tích về nhì tại Copa America. Theo bảng xếp hạng, Paraguay đã vươn lên vị trí 26 (tăng 6 bậc). Dù vậy, Paraguay vẫn xếp sau Peru - hạng 3 của Copa America - 1 bậc vì đội này đã tăng 24 bậc.

Đội tuyển tiến bộ nhất trong tháng qua thuộc về Venezuela. Phần thưởng cho nỗ lực vào đến bán kết sân chơi diễn ra trên đất Argentina vừa qua giúp đội tuyển vốn nổi tiếng với các cuộc thi sắc đẹp và luôn được mệnh danh là “đất nước của những hoa hậu” tăng 29 bậc lên giữ hạng 40 thế giới. Tương tự, Chile cũng áp sát tốp 10 thế giới với vị trí thứ 11, tăng 16 bậc so với tháng trước.

Tốp 10 đội tuyển quốc gia tháng 7-2011

1. Tây Ban Nha2. Hà Lan3. Đức4. Brazil5. Uruguay6. Anh7. Bồ Đào Nha8. Ý9. Croatia10. Argentina

Ngược lại, hai đối thủ sừng sỏ là Brazil và Argentina dù không thu được kết quả cao tại Copa America nhưng vẫn may mắn không bị tụt hạng. Đội bóng của Lionel Messi vẫn giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 10, còn “những vũ công samba” tăng 1 bậc lên giữ hạng 4. Mexico sau chiến công vô địch Gold Cup 2011 nhưng lại không giành được điểm nào tại Copa America đã trở lại mặt đất khi bị đánh bật khỏi tốp 10 và rớt xuống hạng 20.

* Ở khu vực châu Á, Việt Nam nhận tin buồn vì đội tuyển  tụt 4 bậc so với tháng 6 và hiện xếp hạng 144 thế giới và nếu chiếu qua Đông Nam Á, Việt Nam chỉ còn hơn Malaysia, dưới cả Indonesia, Singapore và Thái Lan.

Ngày 24-8, bảng xếp hạng FIFA tháng kế tiếp sẽ được công bố.

NGỌC ĐIỆP (Theo FIFA)

NGỌC ĐIỆP (Theo FIFA)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: FIFA Uruguay