23/05/2017 13:37 GMT+7

Băng trộm nghiện ma túy chuyên nhập nha lúc rạng sáng

SƠN BÌNH
SƠN BÌNH

TTO - Nhóm trộm toàn những thành phần bất hảo, nghiện ma túy, game bắn cá với nhiều tiền án, vừa ra tù lại tụ tập phạm pháp gây bất an cho người dân TP.HCM đã bị công an bắt giữ.

Tân, Tâm, Chung, Thành và Thụy tại cơ quan điều tra (từ trái qua) - Ảnh: Công an cung cấp

Sáng 23-5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Tân Phú, TP.HCM cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Lương Tiến Thành (22 tuổi) và Trần Trung Thụy (26 tuổi, cùng ngụ Q.Tân Phú) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Chuyên bẻ khóa, đột nhập nhà dân

Theo Công an Q.Tân Phú, lúc 2h sáng 15-4, Thụy lái xe máy chở Thành đi tìm những căn nhà có vắng người hoặc xung quanh mất cảnh giác để tìm cơ hội “nhập nha”.

Cả hai chọn một căn nhà của người dân trên đường Lê Đình Thám (P.Tân Quý, Q.Tân Phú) rồi dùng đoản (một dạng chìa khóa tự chế) mở được lớp cửa bên ngoài. Tuy nhiên đến lớp cửa kính bên trong thì cả hai chưa mở được. Do bị động sợ phát hiện nên cả hai bỏ đi tìm căn nhà khác.

Cả hai lên xe tiếp tục rảo qua nhiều tuyến đường trên địa bàn Q.Tân Phú đến khoảng 3h thì chọn được một căn nhà trên đường bờ bao Tân Thắng (phường Sơn Kỳ). Vẫn với cây đoản mang theo, hai tên trộm đã đột nhập được vào bên trong, trộm được một xe máy trị giá hơn 20 triệu đồng.

Trước đó lúc 3h30 sáng 6-4, Thành cũng chạy xe máy chở Thụy đi trộm. Đến dãy nhà trọ số 5C Đô Đốc Thủ (phường Tân Quý) thì cả hai dừng xe. Thành đứng ngoài cảnh giới, còn Thụy bẻ khóa cửa nhà, đột nhập bên trong, lần lượt trộm 3 xe máy trị giá hơn 40 triệu đồng…

Nhận tin báo của nhiều nhà dân bị trộm đột nhập trong thời gian qua, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát hình sự Công an quận Tân Phú đã theo dõi, thu thập chứng cứ và bắt khẩn cấp Thành, Thụy.

Tại cơ quan điều tra, cả hai khai nhận đã phối hợp cùng nhau thực hiện nhiều vụ trộm cắp do cần tiền tiêu xài, nghiện chơi game bắn cá.

Theo Công an quận Tân Phú, Thụy có một tiền án trộm cắp tài sản vừa ra tù tháng 2-2017. Trong khi Thành cũng có một tiền án trộm cắp tài sản và ra tù tháng 4-2016. Sau khi ra tù, cả hai lại tiếp tục đột nhập nhiều nhà dân trộm tài sản gây hoang mang dư luận.

Nghiện ma túy, nghiện game bắn cá

Cũng theo Công an Tân Phú, một nhóm trộm cắp khác toàn những thành phần bất hảo với nhiều tiền án, nghiện ma túy, game bắn cá cũng vừa bị công an bắt giữ chiều 22-5.

Ba nghi can bị bắt về tội trộm cắp tài sản gồm Bùi Ngọc Tân (tự Tân Nị, 27 tuổi, tạm trú quận Bình Tân), Nguyễn Thanh Tâm (tự Thái “ve chai”, 26 tuổi, ngụ quận Bình Tân) và Huỳnh Chí Chung (tự Chúng, 32 tuổi, ngụ quận Tân Bình).

Theo điều tra, lúc 1h sáng 16-5, Tân lấy xe máy chở Tâm rảo đi qua nhiều ngả đường để tìm cơ hội “ăn hàng”. Khi cả hai đi đến trước số 38 đường DC11 (phường Sơn Kỳ) thì phát hiện anh Đinh Quốc Thắng (29 tuổi) ngồi ngủ gục bên đường, cạnh chiếc xe máy.

Phát hiện anh Thắng nồng nặc mùi bia rượu, say sỉn nên Tâm xuống xe, đến chỗ anh Thắng ngủ, lấy chìa khóa xe của anh Thắng rồi lấy xe của anh chạy đi.

Trước đó lúc 13h ngày 13-5, Chung cùng một người bạn (chưa rõ lai lịch) ngồi chơi game bắn cá tại một tiệm game ở quận Bình Tân thì hết tiền chơi bèn rủ nhau lấy xe máy chạy lòng vòng tìm cơ hội “ăn hàng”.

Khi đến trước số 21/1 đường kênh 19-5 (P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú), cả hai phát hiện một xe máy để ngoài cửa nên Chung bước xuống xe, nhanh tay dùng đoản bẻ gãy ổ khóa công tắc xe nhưng không nổ máy được.

Thấy vậy, Chung bèn đẩy xe ra ngoài chỗ vắng, gỡ dây điện, đấu lại dây để khởi động xe rồi chạy đi mất. Cả hai mang xe đi bán được 3 triệu đồng rồi chia nhau tiêu xài, chơi game.

Qua đấu tranh khai thác, công an xác định lúc 10h sáng 29-3, Chung cũng trộm một xe máy trước cửa nhà một người dân trên địa bàn quận Bình Tân, đem bán cho một đối tượng không rõ lai lịch được 5 triệu đồng rồi cũng nướng vào game bắn cá.

Kiểm tra nhanh, Công an Q.Tân Phú cho biết, Bùi Ngọc Tân, Nguyễn Thanh Tâm, Huỳnh Chí Chung  đều có tiền án cướp giật tài sản.

Sau khi ra tù, cả ba không hoàn lương mà “ngựa quen đường cũ”. Riêng Nguyễn Thanh Tâm khai nhận đang nghiện ma túy “đá”.

Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra.

SƠN BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên