13/07/2015 17:59 GMT+7

Nữ thủ lĩnh nhóm siêu trộm miền Tây lãnh 18 năm tù

TỊNH NGỌC
TỊNH NGỌC

TTO - "Thủ lĩnh" băng trộm là một thiếu nữ 18 tuổi. Băng trộm gồm 20 người. Trong vòng 5 năm chúng thực hiện trót lọt 58 vụ trộm, tổng trị giá tài sản lên đến 4 tỉ đồng.

Các bị cáo nghe tòa tuyên án - Ảnh: Tịnh Ngọc

Chiều 13-7, sau ba ngày diễn ra xét xử sơ thẩm, TAND tỉnh Sóc Trăng đã tuyên án băng siêu trộm ở miền Tây chuyên đột nhập vào các gia đình khá giả trộm tài sản.

Theo đó, bị cáo Trần Thị Diệu Hiền - chủ mưu, thủ lãnh băng siêu trộm ở miền tây bị kết án 18 năm tù giam. Các bị cáo còn lại chịu mức hình phạt cao nhất là 17 năm tù giam và thấp nhất là 1 năm tù giam.

Một điều khiến dư luận bức xúc là trong những ngày diễn ra xét xử sơ thẩm các bị cáo không có chút ăn năn, hối hận mà các bị cáo luôn luôn tươi cười sau mỗi lần cảnh sát dẫn giải ra xe về trại tạm giam. 

Trong buổi chiều ngày 13-7, sau khi nghe tòa tuyên án nhiều bị cáo còn tỏ ra vui mừng, khi bị dẫn giải ra xe có bị cáo còn reo hò hứa hẹn và vẫy tay tươi cười với mọi người, nhiều bị cáo thì nói không sao đâu có bao nhiêu năm đâu rồi sẽ ra tù thôi.

Theo cáo trạng, từ năm 2008 đến tháng 10-2013, Trần Thị Diệu Hiền (sinh năm 1990, ngụ P.3, TP.Sóc Trăng - chủ mưu, cầm đầu băng trộm từ lúc 18 tuổi) cùng với 20 đồng bọn cùng bàn bạc chọn địa bàn tỉnh Sóc Trăng và các tỉnh lân cận trong khu vực ĐBSCL để thực hiện các vụ trộm cắp tài sản, lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Thủ đoạn của băng trộm này là mang theo các dụng cụ như xà beng, tua vít, kiềm rồi dùng 2 - 3 xe gắn máy, đi theo nhóm từ 4 - 6 người chạy dọc theo các tuyến đường lớn từ trung tâm tỉnh Sóc Trăng xuống tận các huyện, thị xã có nhà nào sơ hở hay không có chủ thì chúng cạy cửa vào nhà và trộm cắp.

Tổng cộng các bị cáo đã thực hiện trót lọt 58 vụ trộm cắp tài sản gồm vàng, tiền mặt, điện thoại… với tổng tài sản trị giá hơn 4 tỉ đồng. Trong đó vụ trộm tiền nhiều nhất là trên 377 triệu đồng, vụ ít nhất là 50.000 đồng.

TỊNH NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên