06/11/2015 08:04 GMT+7

Bàng hoàng giây phút căn nhà đổ sập bất ngờ

NGỌC KHẢI
NGỌC KHẢI

TTO - Được chuyển đến bệnh viện cấp cứu sau tai nạn, những nạn nhân bị thương do căn nhà đổ sập ở xã Vĩnh Lộc B, H.Bình Chánh, TP.HCM vẫn còn hoảng hốt.

Bà Nguyễn Thị Dư chăm sóc cho chồng tại bệnh viện - Ảnh: Ngọc Khải
Bà Nguyễn Thị Dư chăm sóc cho chồng tại bệnh viện - Ảnh: Ngọc Khải

 

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Bệnh viện quận Bình Tân cho hay vào khoảng 16g ngày 5-11 bệnh viện đã tiếp nhận 11 nạn nhân cấp cứu trong vụ tai nạn sập nhà ở xã Vĩnh Lộc B, H.Bình Chánh, TP.HCM.

Đau xót cái chết của bạn 

Trong số các nạn nhân, người bị thương tích nặng nhất là anh Nguyễn Văn Dụng (39 tuổi) được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy nhưng đã tử vong.

Hiện 10 người bị thương trong vụ sập nhà được điều trị tại hai căn phòng thuộc khoa chấn thương chỉnh hình Bệnh viện quận Bình Tân.

Không giấu khỏi nét bàng hoàng trên khuôn mặt, anh Nguyễn Chí Thân (35 tuổi, quê Đồng Tháp) kể chiều 5-11 anh và anh Dụng cùng đi giao hàng. Khi đang đi thì bất ngờ trời đổ mưa nên anh Thân và anh Dụng vào căn nhà này để trú mưa.

"Chúng tôi đang trú mưa chưa được bao lâu thì đột nhiên thấy căn nhà bắt đầu rung lắc rồi đổ sập. Khi đó tôi và anh Dụng mạnh ai nấy chạy, mỗi người chạy mỗi hướng”, anh Thân kể.

 Anh Dụng bị tường đè trúng mắc kẹt dưới đống đổ nát, riêng anh Thân chạy sang ngang thì bị mảng tường đổ sập vào người.

“Tường nhà sập rất nhanh và lúc đó tôi có đội nón bảo hiểm chớ không là chết rồi” anh Thân kể.

Trong cơn đau đớn, vai và đôi chân bị tường khóa chặt không cựa quậy được anh Thân vẫn cố hết sức với tay cầm được một cục gạch và đập cho bức tường nứt toác ra để… tự giải cứu mình.

Sau đó anh Thân, anh Dụng cùng nhiều người gặp nạn trong căn nhà sập được những người xung quanh đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Theo anh Thân, trước khi tai nạn ập đến, anh và anh Dụng nhiều lần chuyển hàng với nhau và thường hay chuyện trò vui vẻ. Giọng anh Thân như ngẹn lại khi nhắc về anh Dụng, người bạn hàng đã không qua khỏi cơn thập tử nhất sinh sau vụ tai nạn sập nhà.

“Tụi tui trú mưa cùng một chỗ với nhau, chỉ trong chốc lát căn nhà đã sụp xuống. Đến giờ thì không còn nhìn thấy nhau nữa”, anh Thân bảo.

Bị nạn... oan vì trú mưa 

Mẹ của em Trần Văn Cảng (12 tuổi, nạn nhân nhỏ tuổi nhất trong tai nạn) cho biết chiều 5-11 Cảng gặp nạn khi đang trên đường mang cà phê tới căn nhà trên cho người quen.

Bà đang ở nhà thì nghe tin dữ con mình bị “tai bay vạ gió”. “Tôi cũng không biết ai đã đưa con tôi lên bệnh viện. Tôi nghe báo tin là chạy lên đây” - người phụ nữ kể.

Có mặt tại bệnh viện với băng bó trên đầu và tay, ông Võ Văn Đồng (56 tuổi, ngụ xã Vĩnh Lộc B, H.Bình Chánh) kể vào thời điểm trời mưa gió, trong nhà đang xây có hơn 10 người đang trú mưa, do nhà đã lợp tôn nên một số người vẫn còn tiếp tụ công đoạn thi công.

Theo ông Đồng, ông chỉ nghe được tiếng “ầm” rồi sau đó bất tỉnh luôn và được đưa đi cấp cứu. Chăm sóc ông tại bệnh viện, vợ ông Đồng cho hay ông làm phụ hồ cho thầu xây dựng căn nhà trên đến ngày thứ tư thì gặp nạn.

“Tôi lo lắng lắm, ông ấy có chuyện gì thì tôi biết làm thế nào”, chị lo lắng nói.

Một số nạn nhân bị thương cũng kể khi căn nhà đổ sập hoàn toàn, mái nhà sập xuống đè bẹp họ xuống đất. Rất may sau đó mọi người được những người khác bới đống đổ nát để cứu họ ra ngoài, đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tại bệnh viện, bà Nguyễn Thị Dư đứng ngồi không yên lo cho sức khỏe của chồng là ông Nguyễn Văn Chín (59 tuổi, nạn nhân lớn tuổi nhất trong vụ tai nạn).

Bà Dư kể nhà bà chỉ cách căn nhà đổ tầm 10m. Ông Chín làm nhân công tại căn nhà đang xây được vài bữa nay.

“Ổng bị tường đè, dù đau nhưng vẫn ráng xô tường ra, ráng lết được về đến nhà. Thấy chồng đau đớn tôi chỉ kè ông ấy lên ghế đệm rồi khóc”, bà Dư nói.

Theo bà Dư, sau vụ tai nạn ông Chín bị thương tích ở đốt sống lưng, chấn thương ở vùng đầu và chân. Bà Dư do hay hai vợ chồng bà có bốn người con, gia cảnh không mấy khá giả. Dù chồng đã có tuổi nhưng vẫn đi làm để kiếm thêm tiền trang trải cho gia đình.

“Ai nào ngờ căn nhà đang xây nửa chừng lại bị sập…” bà Dư lo lắng. 

“Tôi nghe cái ầm rồi bất tỉnh không biết gì” - ông Võ Văn Đồng bảo - Ảnh: Ngọc Khải
NGỌC KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên