19/11/2015 11:56 GMT+7

Băng cướp nhà xe: Bạn đọc bắt đầu nổi nóng

VÕ HƯƠNG
VÕ HƯƠNG

TTO - Gần 8.000 bức xúc gửi về Tuổi Trẻ về băng cướp nhà xe mấy ngày qua. Và khi một vị lãnh đạo Công an quận cho biết "không hiểu sao họ vẫn ngang nhiên lộng hành” thì bạn đọc Tuổi Trẻ bắt đầu nổi nóng: Công an không hiểu thì ai hiểu?

“Đàn chị” Hoàng “đen” thu tiền xe và chửi hành khách ngày 11-11 - Ảnh cắt từ clip điều tra
“Đàn chị” Hoàng “đen” thu tiền xe và chửi hành khách ngày 11-11 - Ảnh cắt từ clip điều tra

"Tang chứng có, vật chứng có, bản số xe có, hình ảnh có, sao công an không bắt đi? Để xã hội không còn những con người như vậy nữa" - bạn đọc Vì dân nói.

Đây không chỉ là ý kiến của một bạn đọc mà có đến hàng chục ngàn ý kiến dồn dập gửi về trong nỗi bàng hoàng.

Công an đâu rồi?

Hàng chục ngàn ý kiến của bạn đọc nhằm vào một câu hỏi: " Công an đâu rồi?", "Công an ở đâu??? Sao lộng hành quá, đọc thấy băng cướp lộng hành mà tức quá không chịu được".

Nhiều bạn đọc đồng cảm với tâm trạng của bạn đọc Nguyễn Thanh Hùng: "Đọc bài báo Tuổi Trẻ xong tôi không thể nuốt nổi bữa ăn sáng vì quá căm phẫn cho cái ác vẫn ngang nhiên tồn tại trắng trợn trong một xã hội văn minh, nhân ái này?! Thử hỏi cơ quan chức năng ở đâu? Chính quyền ở đâu mà lỏng lẻo đến vậy?

Thật tội nghiệp cho những con người ở quê bị lừa đảo, bị trấn lột đến tận cùng bằng sự độc ác của những kẻ bất nhân. Tôi mong rằng sau khi bài báo này đăng tải thì các cơ quan có thẩm quyền hãy ra tay xử lý nhóm cướp này ngay để răn đe và đem lại sự an tâm cho người dân. Công an phải lập lại trật tự an ninh cho đất nước, đặc biệt là lấy lại lòng tin của người dân vào chính quyền".

Có bạn đọc gởi ngay vài dòng tâm sự với Tuổi Trẻ rằng: "Đọc thông tin về băng cướp nhà xe mà tim như đau như cắt. Phẫn nộ tột cùng. Hỏi? Hỏi? Hỏi? Chính quyền đang làm gì, đang ở đâu mà để bọn côn đồ lộng hành, hành hạ người dân đến thế? Việc này diễn ra hằng ngày, diễn ra lâu lắm rồi và tôi cũng đã từng bị cướp như báo Tuổi Trẻ nêu hơn hai năm trước!".

Đẩy banh trách nhiệm?

Công an Q.Bình Tân có nắm thông tin về các đối tượng liên quan tới những vụ cướp mà báo Tuổi Trẻ đề cập?

Theo thượng tá Nguyễn Văn Huê, phó trưởng công an quận Bình Tân, “Chúng tôi đã nắm thông tin về các đối tượng mà báo Tuổi Trẻ nêu. Chúng tôi từng bắt giữ một số đối tượng của băng này, nhưng không hiểu sao họ vẫn ngang nhiên lộng hành”.

Nơi xảy ra vụ việc ở huyện Bến Lức (Long An) nên toàn bộ hồ sơ, tài liệu chứng cứ được chuyển giao Công an Bến Lức thụ lý theo thẩm quyền.

Tuy nhiên tới nay chúng tôi chưa nhận được thông báo của Công an huyện Bến Lức về kết quả xử lý vụ việc như thế nào, nhưng lại thấy tên này xuất hiện trên báo Tuổi Trẻ với thủ đoạn gây án tương tự.

Hàng trăm bạn đọc bức xúc ngay khi đọc được trả lời của công an Bình Tân, bạn đọc cảm thấy bàng hoàng hơn nữa sau thông tin cướp cạn của băng cướp nhà xe này. "Công an TP.HCM phải làm cái gì đi chứ? Sao lại để câu chuyện cướp ngày này phải chờ đến Công an Bến Lức thụ lý theo thẩm quyền?" - một bạn đọc bức xúc.

Cũng theo ông Huê thì các đối tượng trong băng cướp hoạt động theo tuyến, liên địa bàn. Công an Q.Bình Tân cũng chỉ là một mắt xích, cần sự phối hợp của các đơn vị có thẩm quyền khác.

Nếu ở địa bàn TP.HCM, người dân bấm số (08) 113. Còn tại địa bàn Q.Bình Tân, ở bến xe, các trụ sở dân phòng, tổ dân phố đều có ghi số điện thoại của công an phường, thậm chí cả cảnh sát khu vực để người dân gọi khi cần. Việc tiếp nhận thông tin tố giác tội phạm sẽ được thực hiện theo đúng quy định.

"Muốn xử lý đối tượng thì cần có nạn nhân, mà trong rất nhiều vụ việc dù nắm thông tin, thậm chí báo chí đăng tải, chúng tôi tìm tới nạn nhân thì họ từ chối hợp tác. Họ hợp tác với báo chí chứ không hợp tác với cơ quan điều tra, không có nạn nhân thì làm sao xử lý hình sự?" - ông Huê nói

Vậy tại sao người dân bức xúc không tố giác đến công an? Vì sao người dân hợp tác với báo chí mà ngại hợp tác với cơ quan điều tra? Chính ngành công an phải xem lại mình đã thực hiện hết chức năng, nhiệm vụ chưa, có làm hết trách nhiệm hay không khiến người dân không còn niềm tin để tố giác tội phạm?

Bạn đọc Lê Thanh Phong chia sẻ: hai cha con đi thăm vợ làm thuê ở Bình Dương về tới cây xăng ấy cũng bị cảnh như thế các bạn ạ! Cứ tưởng băng cướp ấy đã bị CA tóm lâu rồi nào ngờ vẫn tồn tại.

Việc này diễn ra hằng ngày, diễn ra lâu lắm rồi và tôi cũng đã từng bị như báo Tuổi Trẻ nêu hơn hai năm trước! (bạn đọc Thanh)

Những vụ việc này không chỉ mới xuất hiện mà đã có từ rất lâu rồi, nhưng chúng ngày càng hung hãn, và những hành khách đáng thương chỉ biết ngậm ngùi bỏ qua, tiền mất nhưng đổi lại là an toàn (Lê)

VÕ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên