25/04/2007 08:07 GMT+7

Bàn tròn trực tuyến: Tuổi vị thành niên và những chấn thương tâm lý

B.D.
B.D.

TTO - Từ 9g đến 11g sáng nay 25-4-2007, Tuổi Trẻ Online sẽ cùng bạn đọc trao đổi qua bàn tròn trực tuyến về chủ đề: Tuổi vị thành niên và những chấn thương tâm lý.

AhSt1QYp.jpgPhóng to
Hãy chăm chút cho những nụ cười trẻ thơ - Ảnh: Trần Huy

Bàn tròn trực tuyến có sự tham gia của TS tâm lý học Đinh Phương Duy, Chủ tịch Hội tâm lý GD TP.HCM; bác sĩ Nguyễn Minh Tiến, giảng viên bộ môn Tâm lý trị liệu ĐH Văn Hiến; thạc sĩ tâm lý Lê Thị Linh Trang, giảng viên Trường cán bộ thành phố và thạc sĩ Xã hội học Lê Minh Tiến, giảng viên môn Xã hội học tội phạm của ĐH Mở TP.HCM.

Bấm vào đây để đặt câu hỏi và theo dõi nội dung, vui lòng gõ font chữ có dấu tiếng Việt

Ít ai hiểu tại sao những nữ sinh lớp 7, lớp 8 - vì những chuyện cỏn con lại “nhào” vào đánh nhau túi bụi. Hoặc ai sẽ quan tâm những bạn trẻ suốt ngày chỉ lầm lũi, không buồn nói chuyện với ai!

Tương lai của những đứa trẻ mắc các chứng rối loạn tâm thần sẽ về đâu nếu không được sự quan tâm, hỗ trợ đúng mức từ gia đình và XH, mà vừa qua, sự kiện thảm sát học đường do Cho Seung Hui gây ra đã gióng lên một hồi chuông?

Làm sao để không còn hiện tượng đau lòng như câu chuyện của một học sinh lớp 5 trở nên hoảng loạn, ngây ngô vì những sang chấn tâm lý sau cuộc “hỏi cung” của người lớn… Một thực tế đáng buồn là, đâu chỉ có “người xa lạ” mới gây cho trẻ những chấn động tinh thần như cách hành xử chưa trọn đạo làm thầy của một số thầy cô giáo trên báo chí vừa qua, mà còn xuất phát từ những người máu mủ ruột rà. Biết bao bậc cha mẹ, trong cơn nóng nảy, không tiếc lời mắng nhiếc và đánh đập con, dẫn đến mầm mống hận thù trong lòng con trẻ. Mầm mống ấy theo thời gian lớn dần…

Hãy gửi về cho chúng tôi những thắc mắc, băn khoăn, ý kiến của bạn xoay quanh: nguyên nhân, dấu hiệu, cách chữa trị những căn bệnh tâm lý, tâm thần dễ mắc phải ở các bạn trẻ vị thành niên; vì sao hiện tượng bạo lực học đường đang gia tăng; vai trò của gia đình như thế nào trong việc chăm sóc đời sống tinh thần của con cái; tình hình thực tế của các tổ chức tham vấn học đường hiện nay trên địa bàn TP.HCM… cũng như những điều bạn quan tâm khác.

B.D.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên