16/04/2012 22:34 GMT+7

Bạn trẻ TP.HCM nhảy múa cùng thổ dân Úc

GIA TIẾN
GIA TIẾN

TTO - Tối 16-4, tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt do nhóm múa thổ dân hàng đầu nước Úc Descendance trình diễn.

Chương trình do Tổng Lãnh sự quán Úc và NVH Thanh niên TP.HCM phối hợp tổ chức.

DjLtcRvi.jpgPhóng to
Sinh viên Trường Múa TP.HCM biểu diễn cùng các nghệ sĩ Descendance - Ảnh: Gia Tiến

Khoảng 500 khán giả đã đến thưởng thức 23 tiết mục là những bài hát, điệu múa của năm nghệ sĩ đến từ Úc với các tiết mục đặc sắc nhất về văn hóa và âm nhạc truyền thống và hiện đại của thổ dân Úc.

Những bài hát, điệu múa về những điều bình dị, thân thuộc trong cuộc sống xung quanh như điệu múa của những người thợ lặn ngọc trai, về những dải đá ngầm, bài hát về con kangaroo, rắn bảy màu, chim chìa vôi, loài chim đà điểu lớn nhất nước Úc hay những bài hát để dạy trẻ con làm quà tặng cho cha mẹ… đã diễn ra trong gần hai giờ.

yWhVyixK.jpgPhóng to
Tiếc mục Bullyeyre có nội dung tôn kính loài ó biển và loài cá - Ảnh: Gia Tiến

Các nghệ sĩ thổ dân cũng đã giới thiệu với khán giả về nhạc cụ didgeridoo đặc trưng và mời mọi người cùng lên biểu diễn. Những tràng cười rộn rã khi khán giả thổi didgeridoo giả giọng mèo, cá sấu, sư tử… Hơn mười khán giả cũng được mời lên cùng múa với các nghệ sĩ điệu múa của thổ dân.

Đặc biệt, nhóm cũng kết hợp với các sinh viên Trường Múa TP.HCM biểu diễn phần kết của chương trình với các bài Island home, Jidigi. Toàn bộ khán giả tại khán phòng đã đồng loạt đứng dậy vỗ tay cảm ơn các nghệ sĩ đã đem đến một chương trình giao lưu văn hóa thú vị.

nGYTJciU.jpgPhóng to
Khán giả được mời lên thử sử dụng nhạc cụ didgeridoo được làm từ một loại gỗ đặc biệt - Ảnh: Gia Tiến

Nhóm Descendance thành lập năm 1993, tập hợp hơn 50 nghệ sĩ múa từ các bộ lạc khác nhau trên khắp nước Úc, hoạt động trong các lĩnh vực khác từ nghề người mẫu, hội họa, âm nhạc đến viết sách và diễn xuất. Được xem là một trong những nhóm nghệ sĩ biểu diễn quốc tế nhiều nhất của Úc, nhóm đã biểu diễn tại hơn 40 quốc gia và các lễ hội quốc tế.

Descendance đã đoạt giải thưởng Vũ điệu và hòa bình thế giới tại Thế vận hội văn hóa mở rộng do UNESCO tổ chức ở Hàn Quốc năm 2004 với hơn 70 quốc gia tham gia tranh tài.

ex6veKi1.jpgPhóng to
Khán giả học múa cùng các nghệ sĩ Descendance - Ảnh: Gia Tiến
GIA TIẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên