19/12/2016 16:54 GMT+7

​Bạn trẻ khiếm thị hát tưởng niệm cố nhạc sĩ Bắc Sơn

THANH ĐỨC
THANH ĐỨC

TTO - Đêm 18-12, trong không gian hoài niệm của Coffee Sài Gòn 1975, nhiều ca sĩ trẻ khiếm thị đã thể hiện lại những ca khúc bất hủ của cố nhạc sĩ, NSƯT Bắc Sơn... trong khuôn khổ Gió lạnh cuối năm.

Biểu diễn chính trong chương trình là các bạn trẻ khiếm thị - ca sĩ không chuyên - Ảnh: CHÍ HÀO
Biểu diễn chính trong chương trình là các bạn trẻ khiếm thị - ca sĩ không chuyên - Ảnh: CHÍ HÀO

Những bài hát được hát trong đêm 18-12 là Còn thương rau đắng mọc sau hè, Em đi trên cỏ non, Bông bí vàng… để tỏ lòng tri ân và tưởng nhớ đến người nhạc sĩ tài hoa, đức độ.

Thuở sinh thời, cố nhạc sĩ Bắc Sơn không chỉ được biết đến như một nghề sĩ tài hoa mà ông còn là một người thầy đức độ khi giảng dạy âm nhạc miễn phí và bảo trợ cho nhiều bạn trẻ khiếm thị.

Như cố nhạc sĩ từng chia sẻ, những người khiếm thị bất hạnh khi không có đôi mắt để ngắm nhìn cuộc sống nhưng các bạn lại có thừa những rung cảm mà đôi khi đôi mắt không mang lại được. Các bạn không thể nhìn thấy đôi mắt say sưa của khán giả nhưng các bạn có thể cảm nhận và thể hiện trọn vẹn bài hát bằng những xúc cảm từ trái tim và toàn bộ cơ thể của mình.

Chương trình Gió lạnh cuối năm do đạo diễn Hoàng Minh Phi phối hợp cùng gánh hát Từ Tâm (nơi những bạn trẻ khiếm thi, những ca sĩ không chuyên theo đuổi niềm đam mê âm nhạc) tổ chức như một món quà để tỏ lòng thành kính thay cho lời tri ân sâu sắc mà chương trình trân trọng gửi đến cố nhạc sĩ cũng như những cống hiến của ông cho đời.

Với những ca khúc rất đỗi thân thuộc như Gió đưa bông sậy, Sa mưa giông, Về thăm quê ngoại, Bông bưởi hoa cau… được xây dựng thành một câu chuyện cảm động về một gia đình nông thôn Nam Bộ xưa, các bạn trẻ khiếm thị đã mang đến cho khán giả tại Coffee Sài Gòn 1975 một đêm nhạc lắng đọng nhiều cảm xúc.

THANH ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên