01/08/2013 18:55 GMT+7

Ban tổ chức Giải V-League đối chất với CLB Thanh Hóa

N.K
N.K

TTO - Ban tổ chức (BTC) Giải V-League Eximbank 2013 dự kiến sẽ có cuộc gặp gỡ với lãnh đạo đội Thanh Hóa để đối chất xung quanh phát biểu của ông Trần Duy Ly - trưởng BTC về bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 sau trận Xi măng Xuân Thành Sài Gòn thắng Thanh Hóa 2-1 ở vòng 17

Chiều 1-8, Ban chỉ đạo giải V-League Eximbank 2013, Ban giám đốc công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF), ban tổ chức giải đã họp với các ban trọng tài, ban kỉ luật và ban tư vấn đạo đức về công tác tổ chức, điều hành 17 vòng đấu vừa qua lẫn 5 vòng đấu cuối giải. Cuộc họp có thời gian kỉ lục khi kéo dài hơn ba tiếng rưỡi đồng hồ.  

Ông Nguyễn Trọng Hỷ - Chủ tịch LĐBĐVN (VFF) kiêm Trưởng Ban chỉ đạo giải cho biết trong cuộc họp hai này, hai vấn đề được thảo luận nhiều nhất chính là sự việc xảy ra trên sân Thanh Hoá ở vòng 17 và đề xuất thành lập Hội đồng chuyên môn để ra phán quyết với những trận đấu bị dư luận phản ứng.

Cuộc họp đã dành nhiều thời gian bàn về chuyện trưởng BTC giải Trần Duy Ly có phát biểu "tiền hậu bất nhất" xung quanh trọng tài đúng hay sai trên sân Thanh Hoá khiến dư luận Thanh Hoá bức xúc.

Ông Ly cho biết, ông không hề trả lời báo chí ngay sau trận đấu rằng trọng tài đã sai khi công nhận bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 84 của đội khách Xi măng Xuân Thành Sài Gòn. Nói về câu chuyện này, ông Hỷ cho biết: "Vì anh Ly đã phủ nhận phát biểu như vậy nên chúng tôi đã yêu cầu BTC giải tổ chức một cuộc đối chất giữa anh Ly với lãnh đạo CLB Thanh Hoá trong tuần tới để làm sáng tỏ vấn đề này. Qua cuộc đối chất này, Ban kỉ luật mới có cơ sở để xem xét và xử lý”. 

Ngoài ra, cuộc họp cũng thống nhất vào tuần tới khi BTC giải họp với đại diện các CLB, chuyện đề xuất thành lập Hội đồng chuyên môn để ra phán quyết với những trận đấu bị dư luận phản ứng sẽ được đưa ra bàn và nếu tất cả nhất trí thì Hội đồng sẽ được thành lập ở mùa giải tới.

Về 5 vòng đấu cuối cùng, ban chỉ đạo yêu cầu BTC giải phải hết sức cẩn trọng trong việc phân công trọng tài. Vấn đề thuê trọng tài ngoại trong khu vực cũng được bàn đến, nhưng sau đó đã không được thống nhất.

N.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên