05/11/2012 07:37 GMT+7

Bản tính khó dời!

TRƯỜNG HUY
TRƯỜNG HUY

TT - Thứ bảy 3-11, giới quan sát bóng đá đều hướng “ăngten” về phía Hà Nội để theo dõi hội nghị tìm lối thoát cho bóng đá Việt trong thời điểm hiện tại.

TT - Thứ bảy 3-11, giới quan sát bóng đá đều hướng “ăngten” về phía Hà Nội để theo dõi hội nghị tìm lối thoát cho bóng đá Việt trong thời điểm hiện tại.

Có rất nhiều câu hỏi mà người ta kỳ vọng sẽ được trả lời ở “Hội nghị Diên Hồng” này: Liệu hai đội bóng của bầu Kiên có dự mùa bóng 2013? Nếu vắng họ cùng với việc Navibank Sài Gòn bế tắc trong việc chuyển giao thì V-League sẽ chấp nhận chơi với 12 đội hay không? Vụ một ông chủ sở hữu hai đội bóng sẽ giải quyết thế nào? Phương án giảm lương, giảm tiền chuyển nhượng cầu thủ sẽ cụ thể ra sao để giúp các đội giảm áp lực kinh phí? Cầu thủ ngoại ngốn quá nhiều ngoại tệ, liệu đã đến lúc dẹp hẳn hay là rút ngắn lộ trình giảm?

Để cho tất cả các ông bầu, tất cả những nhà làm bóng đá tâm huyết bày tỏ suy nghĩ, hiến kế giải pháp nhằm trả lời các câu hỏi trên, rồi cùng nhau thống nhất các biện pháp để cứu bóng đá Việt thoát khỏi khủng hoảng, ắt hội nghị phải kéo dài chí ít một hai ngày. Vậy mà hội nghị chỉ diễn ra trong vòng năm giờ. Chính vì vậy, ông Lê Hùng Dũng đã không dằn được sự bức xúc, phản ứng tại hội nghị và cho rằng cách tổ chức như thế là lãng phí. Vâng, không lãng phí sao được khi mọi người phải mua vé máy bay từ miền Nam, miền Trung ra Bắc; sắp xếp công việc bộn bề để dự hội nghị nhưng chưa kịp nói gì thì đã hết giờ!

VPF (Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN) là sản phẩm của các doanh nhân tham gia làm bóng đá. Hơn ai hết, các doanh nhân cỡ bự như Võ Quốc Thắng, Đoàn Nguyên Đức... là những người biết giá trị của thời gian quý như thế nào. Vậy tại sao họ lại để VPF tổ chức một hội nghị chẳng khác gì những hội nghị do VFF làm trước đây: hình thức, tốn thời gian?

Thật không khó lắm để trả lời câu hỏi này. Thậm chí đây là vấn đề mà chúng tôi đã cảnh báo ngay từ khi VPF chuẩn bị ra đời. Lúc ấy đã có câu hỏi thẳng với các doanh nhân “đẻ” ra VPF rằng ai sẽ trực tiếp điều hành công ty này, bởi các ông bầu - doanh nhân chẳng thể nào có nhiều thời gian để đầu tư cho nó? Khi ấy, các vị doanh nhân đã nêu ra những cái tên đều là những người hết sức quen thuộc, vốn đã làm người hâm mộ bóng đá VN ngao ngán lâu nay. Và quả thật, cho đến giờ này mọi người đã thấy người xưa đúng như thế nào: giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời! Những con người cũ đã không giúp cho mô hình mới vận hành như ý muốn.

Một lần nữa lại phải nhắc đến đề xuất cũ: phải thuê chuyên gia nước ngoài điều hành VPF, họa may mới có thay đổi mạnh mẽ cho bóng đá nước nhà.

TRƯỜNG HUY

TRƯỜNG HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Bình luận VFF VPF