06/04/2010 22:50 GMT+7

Bản tin tối 6-4: Nữ cầu thủ Iran bị loại vì đội khăn trùm

THẢO NGUYÊN tổng hợp
THẢO NGUYÊN tổng hợp

TTO – Tại Olympic trẻ sắp tới tại Singapore diễn ra từ ngày 14-26 tháng 8, đội bóng đá nữ Iran đã bị loại và thay bằng đội Thái Lan với lý do: các nữ cầu thủ Iran vẫn đội khăn trùm đầu trong khi thi đấu.

Theo luật của FIFA tất cả các cầu thủ khi ra sân thi đấu không được đội khăn trên đầu nhưng Ủy ban Olympic quốc gia Iran vẫn bắt các cầu thủ nữ Iran đội khăn. Do vi phạm luật của FIFA nên đội nữ Iran đã bị loại khỏi môn bóng đá.

Được biết đây là lần đầu tiên tổ chức một giải Olympic trẻ và giải sẽ thu hút 3.500 VĐV trong độ tuổi thiếu niên, từ 14 đến 18. (Reuters)

Khúc côn cầu trên cỏ

* Tài năng trẻ 20 tuổi của đội Pakistan, Nasir … đã bị cảnh sát bắt do gian lận trong kỳ thi tiếng Anh trong trường. Nasir là một trong ba học sinh để cho một người thứ tư viết giúp đáp án bài thi.

Năm 2008, Nasir là tài năng trẻ sáng chói của Pakistan, quốc gia vốn rất mạnh ở môn này, nhưng trong thời gian gần đây anh đã sa sút và mới nhất đã không được gọi vào đội tuyển. (BBC)

Điền kinh

* Caster Semenya, nữ VĐV bị nghi ngờ về giới tính và đã đoạt HCV cự ly 800m tại giải VĐTG 2009, vừa tuyên bố sẽ chính thức trở lại thi đấu tại giải đấu ở Valencia vào ngày 24-6 sắp tới.

Sở dĩ Semenya phải đợi đến tháng 6 mới có thể trở lại thi đấu bởi vì phải đến thời gian này, Liên đoàn điền kinh quốc tế (IAAF) mới công bố kết quả cuộc xét nghiệm giới tính của Semenya.

Hiện nay Semenya đã chấp nhận cuộc xét nghiệm này và cho rằng mình không gian lận. (AFP)

Bóng đá

* Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Tây Ban Nha đang kêu gọi thực hiện một cuộc đình công vào ngày 16 đến 19 sắp tới. Như vậy ngay sau khi trận cầu siêu kinh điển giữa Barcelona và Real Madrid diễn ra, toàn bộ nền bóng đá Tây Ban Nha có thể sẽ bị đình trệ.

Nguyên nhân của cuộc đình công: nhiều đội bóng đang nợ lương cầu thủ rất nhiều.

Theo báo chí Tây Ban Nha, các đội bóng trong bốn giải hàng đầu Tây Ban Nha đang nợ lương cầu thủ nhiều triệu euro, chủ yếu ở những đội bóng nhỏ tại các giải đấu thấp.

Nếu điều này xảy ra thì có khả năng các trận đấu của Barcelona tại Champions League có thể sẽ bị hoãn (trong trường hợp họ vượt qua được Arsenal vào rạng sáng mai) và trận cầu quan trọng tại La Liga giữa Real Madrid và Valencia. (AFP)

* Tin đồn về một cuộc cải tổ trong mùa bóng mới của Juventus tiếp tục có thêm phần mới khi người ta đồn rằng đội bóng này đang tiếp xúc với tiền đạo Kevin Kuranyi của Schalke 04.

Hiện nay tiền đạo quốc tế người Đức đang thi đấu cực kỳ thành công tại Bundesliga, đang cùng với Kiessling dẫn đầu danh sách vua phá lưới. (Goal).

THẢO NGUYÊN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên