25/04/2012 17:21 GMT+7

Bàn thắng Torres kết liễu Barca không việt vị

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Một số người xem cho rằng bàn thắng ở phút 90+1 của Fernando Torres vào lưới Barcelona ở trận bán kết lượt về Champions League rạng sáng 25-4 được ghi trong thế việt vị.

TTO - Một số người xem cho rằng bàn thắng ở phút 90+1 của Fernando Torres vào lưới Barcelona ở trận bán kết lượt về Champions League rạng sáng 25-4 được ghi trong thế việt vị. 

Thực tế bàn thắng này hoàn toàn hợp lệ theo luật FIFA.

Bàn gỡ hòa 2-2 đưa đội bóng xứ Catalan thành những nhà cựu vô địch được ghi khi Torres đón bóng từ cú phá bóng của Ashley Cole từ vòng cấm địa, rồi đi bóng từ giữa sân, vượt qua cả thủ môn Valdes và ghi bàn thắng quyết định cho Chelsea.

Góc máy của truyền hình đã không theo kịp diễn biến của cuộc phản công chớp nhoáng này, chỉ thấy khoảnh khắc Torres đón bóng từ giữa sân, nhưng một số video clip phát lại trên Internet cho thấy Torres đứng rất xa so với cầu thủ cuối cùng của Barca trước khi đón bóng.

Câu hỏi tại sao trọng tài vẫn công nhận bàn thắng khi Torres rõ ràng đã ở tư thế việt vị được thảo luận trên các trang web và diễn đàn thể thao quốc tế.

Bàn thắngTorres kết liễu Barca không việt vị - Nguồn: YouTube

“Tại sao bàn thắng của Torres vào lưới Barca lại không được xem là việt vị?” - một người có nickname Tomy M viết trên mạng hỏi đáp Yahoo! Answer.

Trong Bộ luật bóng đá (FIFA Laws of the Game), FIFA chỉ rõ một cầu thủ được xem là ở thế việt vị khi “đứng gần đường biên ngang cuối sân đối phương hơn so với bóng và cầu thủ đối phương thứ 2”. (cầu thủ đối phương thứ 1 thường là thủ môn).

Thực chất, vấn đề đơn giản nằm ở luật bóng đá do FIFA quy định.

Bộ luật này cũng quy định rõ cầu thủ không được xem là việt vị nếu “vẫn đứng trên chính phần sân của mình” và đây chính là trường hợp của Torres.

Pha quay chậm cho thấy cầu thủ người Tây Ban Nha lao đi từ phần sân nhà của mình, đón bóng và vượt qua vạch giữa sân trước khi ghi bàn mang về chiến thắng cho đội bóng thành London. Do đó bàn thắng hoàn toàn hợp lệ.

“Các tay máy tại Champions League đã chậm trễ và không ghi hình rõ tình huống này”, một người có nickname dfterter viết trên Yahoo! Answer, sau khi trích dẫn điều luật từ FIFA.

TRƯỜNG SƠN

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên