17/08/2011 12:36 GMT+7

Bán sự... riêng tư

Hà Hương
Hà Hương

TT - Một trang web trên mạng vừa tung ra dịch vụ cung cấp sự riêng tư của những “ngôi sao” Việt cho bất kỳ ai quan tâm.

Read this on Tuoitrenews.vn

aeRyrnAa.jpgPhóng to

Chỉ với vài ngàn đồng/phút gọi điện, bạn có thể biết cách tán tỉnh một cô ca sĩ có thân hình nóng bỏng như thế nào, biết anh diễn viên kia đang có bạn tình đồng giới là ai, thậm chí biết cả những thói quen trước khi ngủ của một cô người mẫu nào đó... Như vậy là cùng với giá chứng khoán, giá vàng, giá đôla, giá cà phê, giá phân bón..., sự riêng tư đang trở thành một món hàng ăn khách. Có thể là một ca sĩ sẽ rất khó bán vài trăm đĩa CD, nhưng lại rất dễ kiếm được vài trăm cuộc gọi quan tâm đến những thói quen trước khi đi ngủ của cô.

Trang web Tiết lộ các bí mật của sao Việt - tổng đài Bạch Tuộc quảng cáo: Có một cách rất đơn giản để bạn biết được rất nhiều bí mật của các sao Việt, chẳng hạn thói xấu của ca sĩ Hoàng Thùy Linh? Quang Hà chia sẻ về tình yêu đồng giới? Lã Thị Thanh Huyền đã dùng “mánh” nào để kinh doanh thành công? Mạnh Quân vào nhầm phòng thay đồ nữ? “Cá sấu chúa” Quỳnh Nga làm người thứ ba?...

Có hàng trăm câu hỏi được soạn sẵn với mỗi câu hỏi có một mã số để người tò mò có thể truy cập trang web này, đọc các câu hỏi, ghi lại mã số và gọi đến tổng đài 1900xxxx rồi bấm mã số đó. Với mỗi mã số sau khi bấm, người gọi sẽ được nghe câu trả lời ghi âm sẵn từ chính nhân vật “sao Việt” mà họ quan tâm. Câu trả lời thường khoảng 10 giây nhưng bạn sẽ mất 2.000 đồng cho một mã số như vậy. Có đến 517 câu hỏi tương ứng 517 mã số cho người gọi lựa chọn là các câu hỏi tò mò về thói quen, sở thích đời tư của các “sao Việt” và 203 câu hỏi tương ứng với 203 mã số mang tính tư vấn cũng do các “sao Việt” nói.

Các “sao Việt” có tên trong danh sách của tổng đài Idol Bạch Tuộc này có ca sĩ: Hoàng Thùy Linh, Bằng Cường, Quang Hà, Ngô Kiến Huy, Minh Quân, Mạnh Quân, Khổng Tú Quỳnh, Quỳnh Nga, Cẩm Tú, Đinh Mạnh Ninh và cả người phụ nữ thế kỷ 21 Lã Thị Thanh Huyền.

PV Tuổi Trẻ gọi đến ca sĩ Mạnh Quân, anh cho biết hoàn toàn không biết về tổng đài Bạch Tuộc và không biết tại sao họ lại khai thác thông tin của anh như vậy dù anh thừa nhận có trả lời phỏng vấn. Ca sĩ Khổng Tú Quỳnh, Ngô Kiến Huy đều khẳng định họ không biết tổng đài Bạch Tuộc ở đâu ra và khai thác những câu trả lời của họ như thế nào.

Ca sĩ Quang Hà nói: “Khi trả lời các câu hỏi trên tổng đài Bạch Tuộc của nhacvietplus, Quang Hà đã biết là sẽ đưa lên để độc giả có thể điện thoại đến tổng đài và nghe. Còn việc kinh doanh các câu trả lời đó, khi nào chính thức kinh doanh họ sẽ liên lạc với Hà sau!”. Còn ca sĩ Hoàng Thùy Linh trả lời: “Tôi không hề nhận được một lời đề nghị hay thỏa thuận nào về việc kinh doanh những câu trả lời về đời tư gì đó trên tổng đài Bạch Tuộc. Tôi cũng không hề biết thông tin gì về việc kinh doanh đó. Hầu hết các cuộc phỏng vấn của tôi với báo chí đều có ghi âm. Có thể ai đó đã trích những câu trả lời trong một đoạn phỏng vấn nào đó và tự ý đưa lên kinh doanh. Tôi rất bất ngờ khi nhận được thông tin này!”.

Ca sĩ Minh Quân cũng tỏ ra khá ngỡ ngàng và khẳng định không biết các phát ngôn về đời tư của mình được đưa ra kinh doanh. “Mang những bí mật đời tư của nghệ sĩ ra kinh doanh khi chưa được phép thì không những không nên mà là họ đã vi phạm. Muốn sử dụng thông tin của bất cứ ai, điều đầu tiên là phải xin phép người đó trước. Đồng ý hay không là quyền của nghệ sĩ. Tôi chưa nhận được bất cứ lời đề nghị nào trả lời cho khán giả thông qua tổng đài như vậy”.

Những trang web buôn sự riêng tư đang gợi lên một mối âu lo: phải chăng đã đến thời điểm các cơ quan chức năng cần quan tâm đến chuyện “bán buôn” của cái gọi là “sự riêng tư” của các “sao Việt”?

“Cả nhà cùng vui”

Đó là ý kiến của ông Nguyễn Tuấn Dũng (trưởng phòng truyền thông của VNNplus - đơn vị khai thác tổng đài Bạch Tuộc) xung quanh thông tin về tổng đài Bạch Tuộc tiết lộ chuyện đời tư của nghệ sĩ qua tổng đài điện thoại. Ông Nguyễn Tuấn Dũng khẳng định: “Tôi nghĩ tổng đài Bạch Tuộc ra đời là việc “cả nhà cùng vui”, khán giả có chương trình để xem; nghệ sĩ có đất để quảng bá tên tuổi, giao lưu với người hâm mộ; còn nhà sản xuất có chương trình để phát. Tất cả nghệ sĩ có mặt trên tổng đài Bạch Tuộc đều biết những câu trả lời của mình (thu âm tại phòng thu của VNNplus) được sử dụng trên nhiều kênh khác nhau”.

Theo ông Dũng, có khoảng 10 nghệ sĩ có mặt trên tổng đài Bạch Tuộc, chủ yếu là các nghệ sĩ thuộc lĩnh vực giải trí. “Những câu trả lời của nghệ sĩ đều được thu trực tiếp tại phòng thu của VNNplus và công ty giữ ghi âm đó. Các nghệ sĩ khi trả lời câu hỏi đều được thông báo để sử dụng cho một chương trình tương tác giữa nghệ sĩ và các fan”. Ông Dũng cũng thừa nhận: “Thực tế giữa công ty và nghệ sĩ không có một hợp đồng cụ thể, nhưng khi đến thu các nghệ sĩ đều ký văn bản có tính chất ghi nhớ. Nếu trong trường hợp khai thác tính năng quà tặng thì công ty sẽ liên hệ với nghệ sĩ để làm việc tiếp”.

Về cách thức “tiết lộ thông tin”, ông Dũng cho biết: “Khách hàng gửi đến tổng đài để yêu cầu, chúng tôi sẽ tổng hợp lại để mời nghệ sĩ đến trả lời trực tiếp hoặc nếu họ không có thời gian thì thực hiện trả lời qua điện thoại. Sau đó, chúng tôi gửi cho khách hàng một tin nhắn: nghệ sĩ đã trả lời câu hỏi của bạn, bạn lên tổng đài nhập mã số tin nhắn để nghe câu trả lời. Hiện nay chúng tôi đang xây dựng tính năng quà tặng, nếu tính năng này được thực hiện, mang lại doanh thu thông qua nhắn tin hay gì đó thì lúc đó mới có thể thỏa thuận với ca sĩ và chia sẻ lợi nhuận. Ví dụ như một buổi phỏng vấn Hoàng Thùy Linh, các bạn có thể nghe miễn phí trên nhacvietplus.vn hay megafun.vn, còn ở tổng đài Bạch Tuộc thì chỉ biên tập lại và chia theo chủ đề để người nghe tiện theo dõi”.

Đại diện VNNplus khẳng định: “Khi phỏng vấn chúng tôi đã nói rõ với ca sĩ rồi. Trường hợp ca sĩ tỏ ý không thích khai thác những thông tin đó chúng tôi sẽ gỡ xuống, không có vấn đề gì cả”.

Hà Hương
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên