Phóng to |
Xe qua trạm thu phí Chợ Đệm trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Ảnh: Tuổi Trẻ |
Theo đó, công ty Yên Khánh sẽ được thu phí tại 4 trạm thu phí hiện có trên tuyến đường là trạm Chợ Đệm, trạm Tân An, trạm Bến Lức, trạm Thân Cửu Nghĩa từ 1-1-2014. Công ty này có trách nhiệm thanh toán thành 3 đợt, kéo dài trong 6 tháng, trong đó đợt 1 là 40% giá trị hợp đồng được trả ngay sau khi hợp đồng có hiệu lực.
Bộ GTVT giao Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng Cửu Long (Cửu Long CIMP) có trách nhiệm ký kết và quản lý hợp đồng bán quyền thu phí đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương với Công ty Yên Khánh, thực hiện các thủ tục bàn giao, tiếp nhận người lao động tại các trạm phu phí trên tuyến đường.
Dự án đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương dài 54 km, quy mô 4 làn xe, được đưa vào khai thác năm 2010 với tổng mức đầu tư 9.884 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách
Trước đó, Công ty cổ phần Phát triển đường cao tốc BIDV (BEDC) đã dự định mua quyền thu phí đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương với số tiền khoảng 9.156 tỉ đồng để thu phí trong thời hạn 25 năm. Tuy nhiên, do gặp khó khăn trong việc huy động vốn đầu tư, tháng 11-2011 BEDC đã trả lại dự án trên.
Đến 10-2013, Bộ GTVT thông báo bán đấu giá quyền thu phí sử dụng đường cao tốc TP. HCM - Trung Lương.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận