Ban quản lý tòa nhà xin nhìn nhận phần trách nhiệm rất lớn này về lỗi kỹ thuật của thang máy cũng như các hướng dẫn an toàn cho khách trong thang máy khi có sự cố. Công tác cứu hộ đã được triển khai ngay khi nhận tín hiệu báo khẩn, đã phát loa hướng dẫn khách hàng giữ bình tĩnh, tuyệt đối không được mở cửa bị kẹt, nhưng do quý khách hàng hoảng loạn nên không nghe rõ. Ngoài ra, do lượng khách bị kẹt bên trong thang rất đông (21 người so với tải trọng cho phép là 16 người, có bảng thông báo tải trọng tối đa dán bên trong thang máy) nên việc cứu hộ đã gặp một số khó khăn nhất định, làm kéo dài thời gian cứu hộ.
Ban quản lý tòa nhà cũng đang và sẽ tiến hành cải tạo các thiết bị phụ trợ cứu hộ thang máy, nâng cấp công suất loa thông báo để nghe rõ và lớn hơn, gắn thêm thiết bị để định thời gian hoạt động của thang tại các tầng có thời gian mở cửa khác nhau...
Tôi không đồng ý với trả lời của ban quản lý tòa nhà rằng bộ phận cứu hộ đã có hướng dẫn cụ thể cho khách và do hoảng loạn nên khách không nghe thấy. Thực tế khách đã chờ đợi sự hướng dẫn nhưng chỉ nhận được yêu cầu “chờ”. Ban quản lý tòa nhà cũng không đề cập việc nhân viên cứu hộ đã phớt lờ cửa sập của trung tâm thương mại (tại tầng 2) trong khi tôi đã thông báo rõ tình hình đến đội cứu hộ và đề xuất cách xử lý. Sự cố này thật sự làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần khách hàng, trong đó có tôi và cháu nhỏ 5 tuổi (hiện nay cháu rất hoảng sợ khi nghe nhắc đến thang máy). VÕ NHẬT VINH (tác giả bài viết “Đứng tim” vì thang máy Hùng Vương Plaza) |
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận