20/03/2008 18:36 GMT+7

Ban nhạc huyền thoại Queen tái xuất

HỒNG QUANG (Theo BBC News, AP)
HỒNG QUANG (Theo BBC News, AP)

TTO - Nhóm rock nổi tiếng của nước Anh, Queen đang chuẩn bị phát hành album đầu tiên trong phòng thu sau 13 năm vắng bóng. Đây cũng là lần đầu tiên họ thiếu vắng giọng ca chính Freddie Mercury đã quá cố.

C23EOJml.jpgPhóng to
Bốn thành viên đầu tiên của Queen (từ trái qua): Brian May, Freddie Mercury, Roger Taylor, John Deacon - Ảnh: Heavy Harmonie
TTO - Nhóm rock nổi tiếng của nước Anh, Queen đang chuẩn bị phát hành album đầu tiên trong phòng thu sau 13 năm vắng bóng. Đây cũng là lần đầu tiên họ thiếu vắng giọng ca chính Freddie Mercury đã quá cố.

Thay thế Mercury trong nhóm là rocker quen thuộc Paul Rodgers, cựu thành viên của hai ban nhạc cũng nổi tiếng trong thập kỷ 1970 là Free và Bad Company. Anh cùng hai thành viên kỳ cựu của Queen là guitarist Brian May, tay trống Roger Taylor viết các ca khúc cho album mới từ cuối năm 2007. Dự kiến đĩa này sẽ phát hành ngày 1-9 tới.

Ngoài ra, “người đóng thế” Paul Rodgers sẽ cùng Queen lưu diễn 14 nước châu Âu cũng trong tháng chín. Theo đó, họ sẽ biểu diễn tại Anh, Nga, Ba Lan, Đức, Bỉ, Pháp, Ý, Thụy Sĩ, Hà Lan, Tây Ban Nha, Hungary, Serbia, CH Czech và Áo. Tuy nhiên, một thành viên kỳ cựu khác của Queen là giọng nam trầm John Deacon, người đã rút lui khỏi hoạt động âm nhạc từ cuối những năm 1990, sẽ không tham gia chuyến lưu diễn này.

Album gần đây nhất của Queen có tựa đề Made in heaven ra đời từ năm 1995, bao gồm những nhạc phẩm và trình diễn của ca sĩ kiêm nhạc sĩ huyền thoại Freddie Mercury trước khi anh qua đời năm 1991.

Nhóm rock Queen ra đời năm 1970 tại London với các thành viên sáng lập gồm guitarist Brian May, giọng ca chính Freddie Mercury, tay trống Roger Taylor. Còn ca sĩ giọng nam trầm John Deacon gia nhập sau đó một năm. Trong suốt thập kỷ 1970, Queen đã chinh phục giới trẻ khắp thế giới và trở thành ban nhạc Anh thành công nhất trong ba thập kỷ qua.

Cuộc trình diễn mang tên Live Aid năm 1985 của Queen từng được bình chọn là đêm live của rock xuất sắc nhất mọi thời. Những album đầu tiên được hâm mộ rộng rãi của họ gồm Queen Queen II (đầu thập kỷ 1970), Sheer heart attack (1974) và A night at the Opera (1975). Kể từ năm 1973 đến nay, nhóm đã phát hành 15 album trong phòng thu, năm album trình diễn live và nhiều album hợp tuyển. Tổng cộng Queen đã bán được hơn 300 triệu đĩa khiến họ trở thành một trong những nhóm có đĩa bán chạy nhất trong lịch sử.

Sau cái chết của ca sĩ huyền thoại Freddie Mercury năm 1991 và quyết định rời sàn diễn của John Deacon sau đó, hai thành viên còn lại là Brian May và Roger Taylor rất hiếm khi biểu diễn với danh nghĩa của nhóm Queen. Kể từ năm 2005, nhóm chào đón sự gia nhập của Paul Rodgers và mang biệt danh mới là Queen + Paul Rodgers.

HỒNG QUANG (Theo BBC News, AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên