21/08/2017 05:09 GMT+7

Bản lĩnh cô gái 3 lần“mở hàng” cho VN

HUY ĐĂNG (Từ KUALA LUMPUR)
HUY ĐĂNG (Từ KUALA LUMPUR)

TT - Sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng đoàn thể thao VN cũng có tấm HCV đầu tiên ở SEA Games 2017, và người đặt dấu ấn là VĐV wushu Dương Thúy Vi.

Người hâm mộ thể thao VN chẳng hề xa lạ gì với Dương Thúy Vi - cô gái từng giành đến 6 tấm huy chương SEA Games trong sự nghiệp trước đó. Điều đáng nói là Thúy Vi cực kỳ có duyên với việc “mở hàng” cho nước nhà. Cô từng là VĐV mang về HCV đầu tiên ở SEA Games 2013. Còn ở Asiad 2014, Thúy Vi là người duy nhất giành được HCV. Tức tấm HCV ở Kuala Lumpur 2017 đã là lần thứ 3 cô gái 24 tuổi người Hà Nội này sắm vai tiên phong trong việc giành HCV cho đoàn thể thao nước nhà.

Ở lần thứ 3 sẽ có gì khác? Áp lực liệu có lớn hơn hay không? Cánh phóng viên chúng tôi hầu như không ai là không hỏi Thúy Vi câu này, đáp lại luôn là một câu trả lời chắc nịch: “Tôi nghĩ đã là VĐV ra sân thi đấu thì không có ai là không chịu áp lực cả, đặc biệt là áp lực từ nước chủ nhà. Trải qua nhiều lần, tôi dần giữ được bình tĩnh hơn. Cảm xúc thật sự cũng không quá khác lạ vì tôi từng nhiều lần giành HCV đầu tiên như vậy rồi”, Thúy Vi trả lời.

Những nội dung biểu diễn quyền trong các môn võ thuật luôn có nhiều tranh cãi vì độ cảm tính, áp lực với người thi sau cũng càng lớn. Tấm HCV của Thúy Vi vì thế càng đáng được xem trọng hơn, bởi cô thi đấu thứ 8/10 người. Trước khi Vi xuất trận, VĐV nước chủ nhà Eyin Phoon đã đạt được điểm số rất cao - 9,63. Nhưng rồi Thúy Vi cho thấy cô hoàn toàn không chịu chút áp lực nào và giành điểm vượt trội - 9,67.

“Trước khi ra sân, tôi nói với HLV rằng tôi sẽ không quan tâm đến bất kỳ ai cả. Chỉ cần đạt được thành tích tốt so với những lần tập luyện, đó chính là HCV của riêng tôi”, Vi chia sẻ về cách vượt qua áp lực. Cô gái 24 tuổi cũng chịu không ít khó khăn trong thời gian tập luyện trên đất Malaysia những ngày qua, khi cô bị cảm lạnh vì thời tiết thay đổi bất thường.

Mạnh mẽ, vững vàng trên sàn đấu, Thúy Vi thu mình trở lại hình ảnh như bao thiếu nữ bình thường khác, e thẹn lắc đầu khi cánh phóng viên chúng tôi hỏi về chuyện tình cảm, kế hoạch lập gia đình trong tương lai. Khi được hỏi về chuyện học ở ĐH Thể dục thể thao (Từ Sơn, Bắc Ninh), Vi thốt: “Ôi mắc cỡ quá! Tôi vẫn chưa ra trường được, vẫn còn nợ đến 20 môn nữa lận. Bận tập luyện thi đấu quá nên tôi chưa có thời gian tập trung cho việc học, cả việc mở lớp dạy cũng vậy. Hầu hết đồng đội của tôi đều có đi dạy thêm wushu, riêng tôi chỉ mới nhận kèm thêm 1, 2 người thôi. Tôi sẽ cố gắng hoàn thành việc học trong năm tới rồi tính tiếp chuyện tương lai”.

Chiến thắng xúc động của Phương Giang

Niềm vui với Thúy Vi càng nhân đôi khi Hoàng Thị Phương Giang - đồng đội thân thiết nhất của cô trên tuyển - cũng mang về tấm HCV côn thuật chỉ sau đó một giờ. Đây đã là tấm HCV thứ 2 của Phương Giang, cũng là một tấm HCV nghẹt thở khi cô chỉ hơn VĐV chủ nhà Ying Tinh Loh đúng 0,01 điểm.

Sau khi giành HCV, Phương Giang nghẹn ngào chia sẻ người mà cô muốn dành tặng tấm HCV nhất chính là người cha quá cố của mình. “Sau tấm HCV đầu tiên của Vi thì sức ép với tôi cũng giảm nhiều rồi. Trong tuyển, chúng tôi thân thiết như chị em nên ai đoạt HCV cũng thế thôi”, Phương Giang nói thêm.

HUY ĐĂNG (Từ KUALA LUMPUR)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên