24/05/2013 22:48 GMT+7

"Bán kết trong mơ" giữa Novak Djokovic và Rafael Nadal?

TR.N.
TR.N.

TTO - Kết quả bốc thăm giải Pháp mở rộng chiều 24-5 cho thấy tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic và ĐKVĐ Rafael Nadal chỉ có thể gặp nhau ở "bán kết trong mơ".

TTO - Kết quả bốc thăm giải Pháp mở rộng chiều 24-5 cho thấy tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic và ĐKVĐ Rafael Nadal chỉ có thể gặp nhau ở "bán kết trong mơ".

Hai tay vợt được xem là ứng viên chức vô địch lại nằm cùng nhánh đấu tại Roland Garros 2013. Như vậy không thể tái hiện trận chung kết Roland Garros 2012, khi Novak Djokovic lần đầu tiên vào thi đấu trận chung kết nhưng bại trận trước “vua đất nện” Nadal.

Theo kết quả bốc thăm, Djokovic có trận ra quân gặp đối thủ người Bỉ David Goffin. Các đối thủ ở những vòng trong Djokovic có thể đụng phải là Grigor Dimitrov (vừa đánh bại Nole tại Madrid Open 2013), hạt giống số 12 Tommy Haas hay hạt giống số 8 Janko Tipsarevic.

Còn ĐKVĐ Rafael Nadal may mắn với lịch thi đấu có thể đụng những tay vợt dưới cơ như Daniel Brands (vòng 1), Fabio Fognini, Stanislas Wawrinka hay Kei Nishikori…

Nhánh đấu của hạt giống số 2 Roger Federer được giới chuyên môn nhận định là rất khó khăn khi “gom” một loạt tay vợt nước chủ nhà như Gilles Simon, Jeremy Chardy và hạt giống số 6 Jo-Winfried Tsonga. Vào tứ kết có thể Federer sẽ gặp Marin Cilic (hạt giống số 10).

Trận đấu nóng nhất vòng 1 là Tomas Berdych (hạt giống số 5) gặp tay vợt chủ nhà có lối đánh bền bỉ là Gael Monfils. Berdych có thể đụng Ernests Gulbis ở vòng hai. Hạt giống số 4 David Ferrer cũng chung nhánh với Federer. Ferrer sẽ gặp Marinko Matosevic ở vòng 1. Ferrer và Berdych có thể gặp ở tứ kết nhánh này.

Ở bảng đơn nữ, nhánh đấu của ĐKVĐ Maria Sharapova khá dễ với các tay vợt như Dominika Cibulkova, Sloane Stephens. Những vật cản đáng kể với Búp bê Nga có khả năng là Petra Kvitova hoặc nếu vào tứ kết dự kiến sẽ gặp tay vợt số 1 nước Úc Samantha Stosur.

Riêng nhánh đấu của tay vợt số 1 thế giới Serena Williams thì lại có nhiều tay vợt mạnh như Angelique Kerber (hạt giống số 8), Caroline Wozniacki (số 10) hay Roberta Vinci (15). Dự kiến Serena sẽ gặp Agnieszka Radwanska (Ba Lan) ở bán kết.

Roland Garros 2013 khởi tranh từ 26-5 đến 9-6 tại Paris (Pháp).

TR.N.

TR.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên