24/10/2019 08:00 GMT+7

Bán hàng qua truyền hình hướng đến đa kênh

TRUNG KIM
TRUNG KIM

Đứng trước nhiều thách thức của sự phát triển công nghệ, nhiều mô hình bán hàng ra đời đặc biệt là sự bùng nổ của thương mại điện tử, kênh mua sắm qua tivi vẫn tìm được chỗ đứng riêng của mình.

Từ kênh mua sắm chính trên truyền hình, nhà bán lẻ đã tận dụng sức mạnh của công nghệ phát triển kênh mua hàng đa kênh, tiếp cận người dùng một cách rộng rãi.

Luôn đồng hành với hàng Việt

Một thực tế dễ dàng nhận ra là hiện nay, hầu hết các sản phẩm được bán trên các kênh truyền hình bán hàng là hàng ngoại. Trong khi kết quả của các công ty nghiên cứu thị trường chỉ ra rằng người dùng tin tưởng hàng Việt hơn, đặc biệt mua sắm qua các kênh mà họ không thể tự tay lựa chọn, cảm nhận được.

Bán hàng qua truyền hình hướng đến đa kênh - Ảnh 1.

Dịch vụ giao hàng của HTVCo.op luôn được khách hàng hài lòng - Ảnh: NGUYỄN THƯ

Ông Nguyễn Châu Huy, Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông Saigon Co.op (Saigon Co.op Media), đơn vị sở hữu kênh mua sắm qua truyền hình HTVCo.op, cho biết tâm lý này chính là một trong những lợi thế của HTV Co.op, nơi chỉ tập trung bán hàng Việt trong suốt 8 năm qua.

Trực thuộc Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) với sứ mệnh mang lại cho khách hàng sự tiện lợi, an toàn… kênh mua sắm qua truyền hình HTVCo.op đã xây dựng được danh tiếng kênh bán hàng Việt uy tín, chất lượng, sau 8 năm phát triển với tôn chỉ là kênh mua sắm hàng Việt uy tín, giá tốt.

Sự đa dạng trong nguồn hàng, không ngừng tìm kiếm, chọn lọc những nhà cung cấp tốt với mục tiêu ưu tiên tập trung phát triển hàng Việt đã giúp kênh mua sắm trên truyền hình này phục vụ và thỏa mãn ngày càng cao hơn nhu cầu của khách hàng.

“Trong năm 2020, chúng tôi sẽ sớm triển khai thêm nhiều bước đột phá mới trong dịch vụ và chăm sóc khách hàng, rút ngắn hơn thời gian phục vụ, tăng thêm các cam kết bảo đảm quyền lợi và sự an tâm cho khách hàng khi mua sắm trên kênh HTVCo.op"

Ông NGUYỄN CHÂU HUY nói

"Chủ trương tập trung hỗ trợ và phát triển hàng Việt là chủ trương xuyên suốt từ những ngày đầu thành lập kênh HTVCo.op cho đến nay. Chúng tôi luôn xem doanh nghiệp Việt không chỉ là bạn hàng mua bán thông thường mà thật sự là những đối tác đáng tin cậy, gắn bó chặt chẽ với mình", ông Châu Huy cho biết.

Cùng với các hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op như Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile, Cheers..., kênh HTVCo.op cũng tham gia các hoạt động quảng bá, ủng hộ hàng Việt thông qua thực hiện chương trình "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Những hoạt động này đã góp phần tạo nên một diện mạo khác biệt, đẳng cấp hơn cho hàng Việt, giúp hàng hóa Việt có thêm cơ hội nhận được những tình cảm tốt đẹp của người tiêu dùng Việt Nam, giúp thay đổi thói quen tiêu dùng của người Việt Nam, từ tâm lý chuộng hàng ngoại đã chuyển sang sử dụng, và nhiệt tình ủng hộ hàng Việt.

"Nhờ cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nên dù phải cạnh tranh với xu thế thương mại điện tử, HTVCo.op vẫn tự hào là cầu nối mang những sản phẩm Việt chất lượng đến gần với người tiêu dùng Việt, đồng thời cũng luôn quan tâm, chia sẻ và hướng đến cộng đồng", ông Châu Huy chia sẻ thêm.

Cạnh tranh bằng phát triển đa kênh

Tuy vậy, những nhà bán hàng qua kênh truyền hình (TVshopping) hiện nay vẫn đang gặp nhiều thách thức. Chúng không chỉ đến từ sức cạnh tranh ở những kênh bán hàng khác mà còn là lòng tin của người dùng. Tình trạng bán hàng không đúng như cam kết, quảng cáo quá chất lượng thật vốn đã gây nên những điều tiếng cho các sản phẩm được bán qua truyền hình.

Theo ông Huy Châu, để giải quyết bài toán này, cùng với "bộ lọc" chọn sản phẩm kỹ lưỡng, HTVCo.op chú trọng chất lượng, luôn cố gắng nâng tầm, cải thiện chính sách chất lượng với khách hàng, triển khai chính sách phục vụ và những ưu đãi vượt trội, tạo sự an tâm. Đến nay HTVCo.op đã khai thác hơn 5.000 sản phẩm Việt, phát triển mô hình mua sắm online đa kênh: Website, Fanpage, Zalo.., dịch vụ giao hàng nhanh chóng, toàn quốc với chi phí tiết kiệm nhất, dịch vụ tư vấn tận tâm, chính sách đổi trả dễ dàng, đặc biệt là giá cả hợp lý.

Ngàn quà tặng thay lời cảm ơn

Nhân dịp HTVCo.op lên 8, khách hàng cá nhân mua sắm trên kênh này được tham gia chương trình "Tích xu đổi vàng": với mỗi trị giá thanh toán 599.000 đồng khi tham gia mua sắm, khách hàng sẽ tích được 1 Xu.

Khách hàng tích đủ số lượng Xu quy định sẽ được tham gia đổi quà theo cơ cấu sau: 40 xu đổi được 1/2 chỉ vàng SJC hoặc Phiếu mua hàng Co.opmart có trị giá tương đương. Chương trình kéo dài đến 14-1-2020.

Ngoài chương trình này, tất cả khách hàng của HTVCo.op mua sắm trên các kênh HTVCo.op, Tổng đài 028 44 55 88 99, Fanpage Co.op HomeShopping, Zalo HTVCo.op & Website htvcoop.com.vn trên toàn quốc được tham gia rút thăm trúng thưởng (đến hết ngày 31-10-2019).

Theo đó, với hóa đơn mua sắm từ 1,5 triệu đồng trở lên, khách hàng sẽ nhận được 1 phiếu rút thăm trúng thưởng 100%, có cơ hội nhận các giải sau: giải đặc biệt là 1 xe tay ga Yamaha Grande Hybird trị giá 49,5 triệu đồng; giải nhất là 1 phiếu quà tặng HTVCo.op trị giá 10 triệu đồng; giải nhì là combo quà tặng HTVCo.op trị giá 4 triệu đồng…Và còn rất nhiều chương trình khuyến mãi kèm theo khi mua hàng trên HTVCo.op.

Đại diện HTVCo.op cho biết đây là 2 trong rất nhiều chương trình do HTVCo.op tổ chức nhằm tri ân khách hàng nhân dịp "sinh nhật 8 tuổi vàng HTVCo.op". Trong đó có chương trình "sinh nhật vàng - ngập tràn quà tặng" kéo dài đến hết tháng 10. Khách hàng mua sắm trên HTVCo.op có hóa đơn từ 300.000 đồng trở lên được tặng 1 chai nước rửa chén Eztex 400 ml trị giá 18.000 đồng; hóa đơn từ 800.000 đồng trở lên được tặng 01 chai Tinh dầu Sả Chanh PK 10 ml, trị giá 99.000 đồng. Bên cạnh đó, nhiều mặt hàng đang được bán đồng giá hoặc ưu đãi giảm giá từ 35% trở lên.

"Chúng tôi luôn tìm kiếm sự hài lòng của người dùng về tính năng, chất lượng, giá cả, chính sách hậu mãi khi mua hàng trên HTVCo.op. Trong lựa chọn sản phẩm, ngoài những món hàng gần gũi, thiết thực với cuộc sống, đội ngũ kinh doanh luôn nhắc mình đặt vào tâm thế người tiêu dùng để chọn tìm sản phẩm độc đáo khác biệt. Song song đó, tiếp tục giữ vững những cam kết, nâng cao tiêu chuẩn, chất lượng khi chọn hàng, chọn nhà cung cấp", ông Châu Huy nhấn mạnh.

Kênh mua sắm qua truyền hình này cũng xác định mục tiêu cao hơn là trở thành cầu nối hỗ trợ thu thập những thông tin sáng giá từ khách hàng, phản hồi lại nhà cung cấp nhằm hoàn thiện hơn nữa sản phẩm hiện có, hay đề xuất doanh nghiệp Việt phát triển thêm những sản phẩm mới như mong đợi từ khách hàng.

TRUNG KIM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên