24/12/2014 13:43 GMT+7

Bàn giao bé 7 tháng tuổi bị bỏ rơi cho Trung tâm bảo trợ

TIẾN THÀNH
TIẾN THÀNH

TTO - Liên quan vụ một bé trai 7 tháng tuổi bị bỏ rơi, sáng 24-12 các cơ quan chức năng đã làm các thủ tục bàn giao khẩn cấp cho Trung tâm Bảo trợ xã hội Khánh Hòa. 

Bà Nguyễn Thị Phúc xúc động ôm bé Đô trước khi bàn giao cháu cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: TIẾN THÀNH

Ông Trần Hiệp - phó giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội Khánh Hòa - cho biết hiện tạm thời tiếp nhận cháu bé để nuôi dưỡng trong thời gian ra thông báo tìm nhân thân của cháu trên các phương tiện thông tin đại chúng.

“Theo quy định của pháp luật, sau 30 ngày nếu không có người thân đến nhận, Trung tâm sẽ tiến hành làm giấy khai sinh cho cháu và đề nghị Sở Lao đông - thương binh và xã hội tỉnh ra quyết định nuôi dưỡng cháu bé” - ông Hiệp nói.

Cũng theo ông Hiệp, sau khi bàn giao, bé trai sẽ được các y bác sĩ khám sức khỏe và chăm sóc đầy đủ dinh dưỡng và có nhân viên nuôi 24/24.

 Nụ cười hồn nhiên của bé trai 7 tháng tuổi bị mẹ bỏ rơi. Ảnh: TIẾN THÀNH

Ông Võ Ngọc Sơn - phó trưởng phòng Lao động - thương binh và xã hội TP Nha Trang - cho biết sau khi Trung tâm bảo trợ xã hội Khánh Hòa tiếp nhận bé, nếu mẹ hoặc người thân muốn nhận nuôi bé sẽ phải làm đầy đủ các thủ tục theo quy định của pháp luật mới được nhận nuôi.

Trước đó ngày 23-12, cơ quan chức năng TP Nha Trang đã tiến hành họp khẩn và quyết định đưa cháu bé bị mẹ bỏ rơi cho Trung tâm Bảo trợ xã hội Khánh Hòa để tiếp tục nuôi dưỡng tạm thời.

Như Tuổi Trẻ phản ánh vào chiều 22-12, bà Nguyễn Thị Phúc (trú tại đường Đô Lương, P.Phước Hòa, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) cùng bà Nguyễn Thị Lệ Hồng đã tới UBND phường Phước Hòa trình báo vụ việc một cháu nhỏ khoảng 7 tháng tuổi bị mẹ bỏ rơi.

Theo đó, khi gửi con cho bà Phúc, mẹ cháu bé nói phải đi làm, cần gửi con trong hai ngày nhưng nhiều ngày sau bà Hồng, bà Phúc vẫn không thấy người phụ nữ đến đón con, gọi điện cũng không thấy nghe máy.

Do đó, hai bà đã đưa đưa cháu bé đến UBND phường trình báo.

TIẾN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên