06/09/2012 05:37 GMT+7

Ban giám đốc sở chưa thông qua

NGUYỄN VIỄN SỰ thực hiện
NGUYỄN VIỄN SỰ thực hiện

TT - Thông tin bất ngờ này vừa được ông Nguyễn Thành Rum, giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP.HCM, cho biết trong cuộc trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 5-9.

sTIFPjAh.jpgPhóng to
Các cầu thủ nhí của lò đào tạo Arsenal - Vinamilk chơi bóng tại sân Hoa Lư - Ảnh: N.K.

Ý kiến này hoàn toàn trái ngược với công văn số 3897 của Sở VH-TT&DL gửi UBND TP ngày 31-7 đề xuất bán sân vận động Hoa Lư và tám cơ sở thể thao, giải trí khác để có vốn xây dựng Khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc.

Trả lời về sự khác nhau này, ông Nguyễn Thành Rum nói: “Trước tiên, tôi cảm ơn báo chí đã đưa tin và phản hồi của những đồng nghiệp, những người tâm huyết với thể thao xung quanh việc này. Nhưng tôi khẳng định ban giám đốc Sở VH-TT&DL không đề xuất việc này. Anh Nguyễn Hùng, phó giám đốc Sở VH-TT&DL, không có trách nhiệm gì trong việc này. Cụ thể, phó giám đốc phụ trách về thể thao là anh Mai Bá Hùng, về cơ sở vật chất là anh Trần Tuấn Anh. Anh Nguyễn Hùng chỉ phụ trách theo dõi quy hoạch xây dựng Khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc”.

Trong cuộc trao đổi vài ngày trước đó, ông Nguyễn Hùng đã khẳng định đang khẩn trương lập đề án, nêu rõ những lợi ích và các phương án khi bán sân Hoa Lư và các cơ sở thể thao, văn hóa khác để có nguồn vốn xây dựng Khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc để trình lên UBND TP.

* Nhưng công văn số 3897 do ông Nguyễn Hùng ký thay giám đốc, ông không hề biết gì về nội dung công văn này?

- Anh Hùng là phó giám đốc sở, anh ấy có quyền ký thay giám đốc và đã ký thì anh em văn thư phải đóng dấu rồi gửi đi. Tôi chỉ biết công văn này khi UBND TP có công văn trả lời (kèm theo công văn 3897) vào ngày 4-8. Xét về mặt hành chính, quy trình như vậy là “chưa đầy đủ”. Còn về nội dung công văn chưa thông qua ban giám đốc là sai, vì có việc gì lớn đều phải xin ý kiến ban giám đốc. Anh Nguyễn Hùng vừa không có chức năng nhiệm vụ, vừa không báo cáo, không thông qua ban giám đốc. Cho nên đề xuất bán sân vận động Hoa Lư và tám cơ sở khác chỉ là ý kiến riêng của anh Hùng, kể cả công văn số 3897. Anh Trần Tuấn Anh, anh Mai Bá Hùng cũng đều cho biết anh Nguyễn Hùng không hề thông báo gì...

* Sau khi nhận công văn trả lời từ UBND TP ngày 4-8, ông đã làm việc lại với ông Nguyễn Hùng về nội dung đề xuất bán sân Hoa Lư?

- Tôi chưa làm việc với anh Nguyễn Hùng vì có nhiều việc quá. Sau khi nhận công văn, tôi đã có báo cáo cho UBND TP biết. Nhưng chỗ anh Nguyễn Hùng thì tôi chưa có điều kiện trao đổi, chắc phải tuần sau.

* Nhưng từ khi gửi công văn số 3897 lên UBND TP đến nay đã hơn một tháng, ông Nguyễn Hùng vẫn giữ quan điểm đề xuất nói trên. Tiếp tục báo cáo cho HĐND, Sở Kế hoạch - đầu tư cũng cho biết đang xem xét đề xuất này?

- UBND TP đã có thông báo về việc chuyển đổi sân Hoa Lư thành Trung tâm thể dục thể thao Hoa Lư để phát triển thể thao thành tích cao nên tất cả đều phải theo quan điểm này. Văn bản này do Phó chủ tịch UBND TP.HCM Hứa Ngọc Thuận ký vào tháng 6, nay lại nói bán nữa thì đâu được.

* Ông nghĩ vì sao ông Nguyễn Hùng lại ký công văn này?

- Có lẽ khi được giao nhiệm vụ chăm lo Khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc, anh Hùng cũng nóng ruột khi dự án chưa đi đến đâu. Nhưng theo tôi, không phải vì nóng lòng mà bỏ qua những quy trình hành chính lẽ ra phải thực hiện. Việc chuyển nhượng một cơ sở vật chất đang hoạt động phải hết sức cân nhắc vì liên quan đến nhiều cán bộ, nhân viên, người dân và tổng thể chung. Lẽ ra nên trao đổi trong ban giám đốc sẽ có một văn bản hoàn chỉnh hơn.

* Với tư cách một người gắn bó với ngành thể thao, trước đề xuất bán sân vận động Hoa Lư, ý kiến của ông thế nào?

- Theo tôi, sân Hoa Lư không nên bán mà phải xây dựng thành một trung tâm thể thao để phát triển thể thao thành tích cao phù hợp với nhu cầu của TP. Ngay cả với các cơ sở thể thao, văn hóa khác đến thời điểm này, chúng tôi cũng chưa bàn bán cái gì cả.

NGUYỄN VIỄN SỰ thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên