24/08/2007 07:16 GMT+7

Bạn đọc Tuổi Trẻ tặng BS Huỳnh Quang Đốc hơn 56 triệu đồng

L.TH.H.
L.TH.H.

TT - Ngày 23-8, đại diện báo Tuổi Trẻ đã trao hơn 56 triệu đồng của bạn đọc cho bác sĩ Huỳnh Quang Đốc (ảnh - phải) - phó khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện đa khoa Đặng Thùy Trâm - bị suy thận mãn giai đoạn cuối (xem bài “Người thầy thuốc nằm trên giường bệnh”, Tuổi Trẻ ngày 31-7).

Mpux3548.jpgPhóng to

Đây là số tiền bạn đọc báo Tuổi Trẻ gửi giúp bác sĩ Đốc với mong muốn hỗ trợ anh có điều kiện ghép thận.

Bác sĩ Đốc cho biết hiện nay anh vẫn đang được các bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị, theo dõi và tiếp tục chạy thận nhân tạo mỗi tuần ba lần. Về việc ghép thận, ba chị và một em gái của anh đã tình nguyện cho thận. Tuy nhiên, chỉ có em gái 23 tuổi là phù hợp với anh về nhóm máu (nhóm O) và đã được Bệnh viện Chợ Rẫy cho làm các xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm bước đầu đánh giá sức khỏe người cho thận rất tốt. Riêng bác sĩ Đốc cũng đã được làm một số xét nghiệm liên quan đến việc ghép thận. Tuy nhiên, do tình trạng viêm phổi của anh (một biến chứng của suy thận mãn giai đoạn cuối) chưa khỏi hẳn, phải điều trị tiếp nên việc ghép thận chưa thực hiện được.

Qua báo Tuổi Trẻ, bác sĩ Đốc xin chuyển lời cảm ơn đến tất cả bạn đọc đã hỗ trợ, động viên anh cả về vật chất và tinh thần, giúp anh có điều kiện vượt qua bệnh tật.

L.TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên