23/02/2016 21:28 GMT+7

Bạn đọc hối tiếc: "​Tôi đã xem nhẹ ước mơ của mình"

THU NGUYỆT (tổng hợp)
THU NGUYỆT (tổng hợp)

TTO - Bạn có hối tiếc điều gì trong đời không? Bạn đọc Tuổi Trẻ Online đã chia sẻ tâm tư với nhiều điều bất ngờ, thú vị và cũng rất đáng suy gẫm.

Bạn có hối tiếc điều gì trong đời không? - Ảnh Internet.
Một video ghi lại hình ảnh người dân viết ra những điều hồi tiếc nhất của mình trên một tấm bảng đen ở New York đã “chạm” được trái tim của cư dân mạng. Theo thống kê, hầu hết những người trả lời đều cho biết những điều hồi tiếc nhất của họ không phải tập trung vào những điều từng làm trong đời mà chủ yếu họ hối tiếc về những cơ hội từng bỏ lỡ, những điều chưa thực hiện...

Bạn đọc Huyền Diệu tiếc nuối: “Mình hối tiếc vì đã không biết trân trọng người mình yêu thương. Đối xử với người ta như một người bạn bình thường, kết quả là được một thời gian thì mất tình cảm mà không bao giờ hay biết”.

Bạn đọc Yên Bình thổ lộ: “Tôi là con trai trưởng và cũng là con trai duy nhất trong một gia đình. Bố mẹ tôi luôn muốn tôi sớm lập gia đình để có cháu bồng bế. Nhưng tôi là người đồng tính và tôi không biết làm sao để bố mẹ hiểu việc tôi không thể nào yêu người khác giới được.

Tôi sợ khi nói ra điều này bố mẹ và người thân của tôi sẽ phản ứng tiêu cực. Trước tình cảm cá nhân và trách nhiệm với gia đình tôi không biết phải làm gì…”

Bạn đọc Trương Văn Thuận tiếc về tuổi trẻ: “Tôi đã trên 60 rồi, điều hối tiếc duy nhất là tôi đã không biết trân trọng tuổi trẻ của mình. Thế thôi!”.

Ảnh Internet.

Bạn đọc Đoan Nguyễn chia sẻ: “Tôi đã không kềm chế được tính nóng nảy, để vuột mất một tình bạn đẹp năm cuối lớp 12 Toán (mạn phép được ghi lại những chữ cái tên người ấy T.Đ.Đ.T)”.

Một bạn đọc giấu tên hối tiếc khi không thể biến ước mơ của mình thành hiện thực: “Tôi đã không tiếp tục đường học hành (cao học) của mình, thay vào đó tôi đi làm sau khi tốt nghiệp đại học và đua đòi lương cao cùng chúng bạn.

Một bạn đọc hài hước:

“Tôi hối tiếc vì đã lấy vợ đẹp!”.

Tôi đã xem nhẹ ước mơ của mình và đồng hóa mục tiêu cuộc đời của mình với người khác. Giờ tôi đang gầy dựng lại ước mơ ấy.”

Cùng cảnh ngộ, bạn đọc Vũ Đức Huy cũng hối tiếc khi đã không dám chọn con đường mình mơ ước.

Bạn đọc với biệt danh Chuột cho biết: “Hối tiếc lớn nhất của cuộc đời tôi đến giờ là khi cha tôi còn sống, tôi chưa lần nào cùng ông thưởng thức một món ăn ngon”.

Bạn đọc Nguyễn Thị Vạn tâm sự: “Điều tôi hối tiếc nhất trong đời là nghe lời chồng mình nghỉ việc!”

Bạn đọc khác chia sẻ: “Hối tiếc vì đã đặt niềm tin, tình cảm của mình nhầm chỗ!”

Một bạn đọc nhắc câu: "Sao phải đợi một nỗi đau rồi mới nhớ đến lời ước nguyện" hàm nghĩa chúng ta nên làm những gì mình mơ ước thay vì nhận hậu quả nhiều tiếc nuối.

Còn bạn, bạn có tiếc nuối điều gì mà lẽ ra mình nên làm thay vì không làm không?

*Xem clip Bạn hối tiếc điều gì trong đời?

THU NGUYỆT (tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên