28/11/2012 15:07 GMT+7

Bán đấu giá cây đàn piano trong phim Casablanca

MỘC MIÊN (Theo Reuters)
MỘC MIÊN (Theo Reuters)

TTO - Cây đàn piano, đạo cụ trong bộ phim từng đoạt ba giải Oscar năm 1942 Casablanca sẽ được mang ra đấu giá tại New York, Mỹ vào ngày 14-12 nhân dịp kỷ niệm 70 năm bộ phim ra đời.

Warner Bros làm phần 2 Casablanca

vKkuWFZr.jpgPhóng to

Cây đàn piano xuất hiện trong thước phim kinh điển Casablanca - Ảnh: Telegraph

Những khán giả hâm mộ bộ phim kinh điển này đều không thể quên được phân cảnh nhân vật Sam (Dooley Wilson thủ vai) ngồi bên cây đàn piano chơi bản nhạc As time goes by, gợi nhắc những kỷ niệm lãng mạn ở Paris của đôi tình nhân Rick Blaine (do nam diễn viên Humphrey Bogart thủ vai) và Ilsa Lund (nữ diễn viên Ingrid Bergman đóng).

Nhà đấu giá Sobethy cho biết cây đàn nổi tiếng trên sẽ có mức giá khởi điểm từ 800.000-1,2 triệu USD. “Còn điều gì tuyệt vời hơn để bày tỏ ba từ “Anh yêu em” như cây đàn piano trong bộ phim Casablanca?” - ông David Redden, giám đốc của Sobethy, phát biểu.

Năm 1988, nhà đấu giá Sobethy đã bán cây đàn có 58 phím trên cho một nhà sưu tập Nhật Bản với giá 154.000 USD - mức giá cao nhất cho một đạo cụ phim lúc bấy giờ. Kể từ đó, Sobethy cho biết các buổi bán đấu giá những kỷ vật trong phim thu hút được nhiều sự quan tâm hơn.

Kỷ lục đấu giá các đạo cụ phim thuộc về chiếc “váy tàu ngầm” xuất hiện cùng minh tinh huyền thoại Marilyn Monroe trong phim The seven year Itch (Ham muốn của lạ - năm 1955). Một nhà sưu tập đã mua chiếc váy này với giá 4,6 triệu USD tại buổi đấu giá ở Los Angeles, Mỹ năm 2011.

MỘC MIÊN (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên